Thực hư chuyện 2 học sinh ở Bình Thuận được tiêm một lúc 2 mũi vaccine

Hai học sinh ở TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) về khoe với gia đình là mình được tiêm một lúc 2 liều vaccine ngừa Covid-19. Ngành y tế địa phương đã vào cuộc xác minh thông tin trên.
Trong những ngày qua, các trang mạng xã hội liên tục xuất hiện thông tin cho rằng 2 học sinh ở TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) bị tiêm nhầm một lúc 2 liều vaccine ngừa Covid-19 khiến nhiều phụ huynh lo lắng.
Trước những thông tin trên, chúng tôi đã liên hệ với ông Lê Huy Thuần, Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) TP Phan Thiết để nắm rõ vụ việc.
Theo ông Lê Huy Thuần, trường hợp thứ nhất xảy ra vào chiều ngày 28-11 tại điểm tiêm ngừa thuộc nhà thi đấu Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo (TP Phan Thiết).
Theo đó, khi buổi tiêm gần kết thúc thì một phụ huynh dẫn bé gái (học lớp 8) đến điểm tiêm và nói: "Tại sao con tôi lại chích một lúc 2 mũi vaccine, khi cháu về "khoe" được chích 2 mũi và được kêu tên 2 lần"!?
Ngay khi tiếp nhận sự việc, ngành y tế TP Phan Thiết đã lập tức kiểm tra, theo dõi sức khỏe của học sinh này. Sau đó, bé gái được cho về nhà để tiếp tục theo dõi. Đến nay, sức khỏe của học sinh này không có gì bất thường.
"Đồng thời, chúng tôi đã tổ chức xác minh sự việc thì các nhân viên y tế và các thầy cô giáo có mặt đều xác định không có chuyện học sinh tiêm một lúc 2 mũi vaccine. Hội đồng tiêm cũng đã lập biên bản và các thành viên tham gia buổi tiêm ngừa viết tường trình sự việc. Tất cả quy trình tiêm đúng, không ghi nhận trường hợp nào tiêm 2 lần" - Giám đốc TTYT TP Phan Thiết, cho biết.
Về thông tin em học sinh cho rằng mình được kêu tên 2 lần, đại diện ngành y tế TP Phan Thiết cho biết đó là quy trình đúng, một lần gọi tên nộp giấy để chích ngừa, lần thứ hai gọi tên để lấy giấy xác nhận tiêm ngừa để ra về.    

Trường hợp thứ hai xảy ra tại Trường THCS Trưng Vương (phường Đức Long, TP Phan Thiết) vào ngày 2-12.

Theo TTYT TP Phan Thiết, ngày 2-12, khi đoàn đang tổ chức tiêm ngừa thì nghe thông tin có một em học sinh lớp 8 được tiêm một lúc 2 mũi vaccine. Ngay lập tức đơn vị này đã làm việc với lãnh đạo UBND phường và Trưởng Trạm Y tế phường Đức Long và được xác nhận là không thấy xảy ra sự việc trên. Trong buổi tiêm còn có sự giám sát của giáo viên, lãnh đạo phường,… nên rất khó xảy ra sự cố này.
Thực hư chuyện 2 học sinh ở Bình Thuận được tiêm một lúc 2 mũi vaccine ảnh 1 TP Phan Thiết tổ chức tiêm ngừa vaccine ngừa Covid-19 
"Ngoài ra, chúng tôi đã tới gặp gia đình em học sinh được cho là đã tiêm một lúc 2 mũi vaccine thì được biết, cháu về khoe với bà là mình được chích 2 mũi và còn nói là muốn tiêm thêm một mũi nữa. Hiện sức khỏe của em học sinh này không có biểu hiện gì bất thường" - ông Lê Huy Thuần thông tin. 

Tin cùng chuyên mục