Thực phẩm tươi đứng giá, siêu thị tăng khuyến mãi

Ngày 6-1, ghi nhận chung về thị trường cuối năm tại TPHCM cho thấy, hàng hóa về các chợ đầu mối dồi dào và giá cả tương đối ổn định.

Ông Trần A Sìn, đại diện chợ Bình Điền, cho biết hiện mỗi đêm lượng hàng thủy hải sản về chợ khoảng 1.200 - 1.300 tấn, tăng hơn tháng trước. Do đang vào mùa tổ chức lễ, tiệc cuối năm nên giá bán một số loại thủy hải sản cao cấp như cá bống mú, cá tầm tăng vọt, trong khi nhiều loại khác như cá điêu hồng, cá chép, cá lóc, cá lăng… giá ổn định, thậm chí có thời điểm giảm nhẹ vì lượng hàng về chợ khá nhiều mà nhu cầu chưa tăng cao. 

Tương tự, nhóm các mặt hàng rau củ quả, lượng hàng về chợ đầu mối Hóc Môn cũng ổn định ở mức 2.600 - 2.700 tấn/ngày.

Riêng mặt hàng thịt heo, theo ban quản lý các chợ đầu mối, liên tục trong 20 ngày qua, giá heo hơi đã ổn định quanh mức 83.000 đồng/kg; dù giá heo hơi không còn tăng như trước nhưng mức giá 83.000 đồng/kg hiện nay là vẫn còn rất cao so với cùng kỳ năm 2019. Do giá thịt heo đứng nhưng còn khá cao, nên lượng heo về các chợ đầu mối vẫn giảm, chưa bằng mức tiêu thụ bình thường. Cụ thể ngày 6-1, heo về chợ đầu mối Hóc Môn 305 tấn, tăng 13 tấn so với ngày 5-1, nhưng vẫn giảm khá nhiều so với mức trung bình là 400 tấn/ngày. Thị trường đã có sự điều tiết, do giá cao nên sức tiêu thụ giảm, người dân có xu hướng chuyển qua mua thịt heo nhập khẩu vì giá tốt hơn, chất lượng ổn định. 

Tại các siêu thị, việc chuẩn bị hàng hóa tết gặp nhiều thuận lợi, giá bán nhiều mặt hàng vẫn ổn định. Các siêu thị đang phối hợp chặt chẽ với nhà cung cấp tổ chức nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm. Tại siêu thị Big C giảm giá nhiều loại thủy hải sản, siêu thị VinMart giảm đến 24% chân giò heo nhập khẩu - còn 65.000 đồng/kg… Tương tự, các hệ thống siêu thị khác như Co.opmart, Bách hóa Xanh… cũng giảm giá bán nhiều mặt hàng thực phẩm công nghệ và tươi sống để kích thích mua sắm. 

Tin cùng chuyên mục