Tiền Giang: Thần tốc truy vết và phong tỏa nhiều khu vực liên quan BN 13.549

Ngày 23-6, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Tiền Giang cho biết, địa phương vừa ghi nhận thêm 6 ca nghi mắc Covid-19 tại huyện Cái Bè.

 

Phong tỏa, cách ly xã Tân Thanh, huyện Cái Bè
Phong tỏa, cách ly xã Tân Thanh, huyện Cái Bè

Theo đó, có 5 trường hợp trú tại xã Tân Thanh và 1 trường hợp tại xã An Hữu, huyện Cái Bè. Các trường hợp này đều là người thân của nữ BN 13.549 (ở xã Tân Thanh, huyện Cái Bè) đã được Bộ Y tế công bố vào ngày 22-6.

Trước đó, BN 13.549, tên L.T.G. (45 tuổi, ở ấp 1, xã Tân Thanh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) bị ho sốt, đi khám điều trị bệnh tại phòng khám đa khoa An Thái Trung (huyện Cái Bè) nhưng không khỏi. Sau đó, người nhà đưa bệnh nhân này đến Bệnh viện đa khoa Xuyên Á, tỉnh Vĩnh Long điều trị và lấy mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi phát hiện, các trường hợp nghi mắc được cơ quan chức năng đưa vào bệnh viện điều trị cách ly và khẩn trương truy vết được 14 trường hợp F1, hơn 101 trường hợp F2 và 238 F3 để thực hiện cách ly. Đồng thời, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Cái Bè đã tiến hành phun thuốc tiêu độc, khử trùng nơi ở và nơi mà bệnh nhân và các ca nghi mắc đã đến.

Huyện Cái Bè đã phong tỏa phòng khám đa khoa An Thái Trung, chợ Tân Thanh (huyện Cái Bè). Đồng thời, lấy mẫu test nhanh các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19.

Qua truy vết và lấy mẫu xét nghiệm phát hiện 6 trường hợp nghi mắc Covid-19. Công tác truy vết các F1, F2 tiếp tục được chính quyền và ngành chức năng địa phương thực hiện thần tốc.

Tin cùng chuyên mục