Tọa đàm về vai trò của phụ nữ Cuba và Việt Nam

Ngày 21-10, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM và Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba TPHCM đã tổ chức buổi tọa đàm về văn hóa, đất nước, con người Cuba và vai trò của người phụ nữ trong xã hội hiện nay.
Các đại biểu tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm tại buổi tọa đàm. Ảnh: hcmcpv
Các đại biểu tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm tại buổi tọa đàm. Ảnh: hcmcpv

Đây là hoạt động kỷ niệm Ngày Văn hóa Cuba (20-10-1868 - 20-10-2020) và Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20-10-1930 - 20-10-2020).

Tại tọa đàm, Tổng Lãnh sự Cuba tại TPHCM, bà Indira Lopez Arguelleus đã giới thiệu về văn hóa, đất nước, con người Cuba cùng nhiều hình ảnh tư liệu quý về các hoạt động của phụ nữ Cuba. Các hình ảnh tư liệu này hiện được trưng bày trong cuộc triển lãm hình ảnh phụ nữ Cuba tại Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM.

Nổi bật tại cuộc triển lãm có bộ ảnh “Những người phụ nữ anh hùng của Cộng hòa Cuba” trong giai đoạn giành độc lập và xây dựng XHCN của tác giả Antonio Guerrero. Bà Arguelleus cũng cho biết, Tổng Lãnh sự Cuba có kế hoạch hợp tác với TPHCM chiếu một loạt video về Cuba tại nhiều khu vực dành cho giới trẻ và các điểm du lịch nổi tiếng.

Cũng tại tọa đàm, PGS.TS Trương Thị Hiền, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba TPHCM, đã trao đổi với các bạn Cuba về vai trò của người phụ nữ trong xã hội Việt Nam hiện nay. Cũng tại buổi tọa đàm, Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM đã giới thiệu ra mắt góc thư viện sách về Cuba và quan hệ Việt Nam - Cuba.

Tin cùng chuyên mục