Tổng thống Mỹ thông báo kế hoạch xuất viện


Ngày 5-10, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo ông có kế hoạch rời Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed vào tối 5-10 (theo giờ Mỹ), kết thúc 3 ngày điều trị tại cơ sở này, sau khi được chẩn đoán dương tính với virus SARS-CoV-2.
Tổng thống Mỹ Donald Trump tại căn cứ không quân Andrews ở Maryland, Mỹ, ngày 1-10-2020. Nguồn: TTXVN
Tổng thống Mỹ Donald Trump tại căn cứ không quân Andrews ở Maryland, Mỹ, ngày 1-10-2020. Nguồn: TTXVN

Thông qua mạng xã hội Twitter, ông Trump cho hay ông cảm thấy thực sự ổn và nói rằng người Mỹ không nên "lo sợ" về COVID-19 hoặc để cho căn bệnh này "chi phối cuộc sống của bạn". Ông nêu rõ: "Tôi sẽ rời Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed vào 18 giờ 30 hôm nay. Cảm thấy thực sự ổn".

Tuyên bố của ông Trump được đưa ra ngay trước khi đội ngũ chăm sóc y tế cho ông dự kiến thông báo cho báo giới về tình trạng sức khỏe cũng như việc điều trị của nhà lãnh đạo Mỹ.

Liên quan tới kết quả xét nghiệm các nhân viên làm việc tại Nhà Trắng, hai trong số các cấp phó của Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany là ông Chad Gilmartin và bà Karoline Leavitt cũng đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trước đó cùng ngày, bà McEnany cũng xác nhận bản thân dương tính với virus này. Bà cho hay bản thân không có triệu chứng nào và bà cũng không biết việc bà Hope Hicks, một trợ lý thân cận với ông Trump, dương tính với SARS-CoV-2 trước cuộc họp báo ngắn của bà hôm 1-10.

Tin cùng chuyên mục