TPHCM phát triển sản phẩm nông nghiệp chủ lực

TPHCM sẽ đẩy mạnh phát triển các sản phẩm nông nghiệp chủ lực để đáp ứng nhu cầu của thị trường và phát triển kinh tế của các địa phương. 
TPHCM phát triển nhiều sản phẩm nông sản chủ lực
TPHCM phát triển nhiều sản phẩm nông sản chủ lực

Các sản phẩm nông nghiệp chủ lực đã được UBND TPHCM xác định và lựa chọn tại Quyết định 4545/QĐ-UBND ký ngày 15 - 10-2018, gồm: rau, hoa cây kiểng, bò sữa, heo, tôm nước lợ và cá cảnh. Trong đó, có 3 sản phẩm ngành nghề nông thôn đặc trưng của vùng ngoại thành là khô cá dứa, tổ yến xoài cát Long Hòa (huyện Cần Giờ) và khô cá sặc (huyện Củ Chi).

Năm 2018, hoạt động trồng rau xanh và chăn nuôi bò sữa, bò thịt, thủy hải sản tại TPHCM đều tăng cao hơn năm trước đó. Ngoài cung cấp cho thị trường tiêu dùng của thành phố, các sản phẩm nông thủy sản của TPHCM còn tham gia phục vụ nhu cầu của các địa phương lân cận và xuất khẩu. 

UBND  TPHCM cũng đã phê duyệt đề án Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) trên địa bàn vùng nông thôn đến năm 2020. Thông qua Chương trình OCOP, thành phố sẽ tập trung phát triển các sản phẩm nông nghiệp chủ lực đã được xác định. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM là cơ quan thường trực triển khai Chương trình OCOP. Các hợp tác xã, hộ dân là thành viên hợp tác xã, doanh nghiệp tham gia liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm với hợp tác xã là đối tượng được ưu tiên lựa chọn tham gia chương trình này.

Tin cùng chuyên mục