TPHCM: Trao 80 phần quà tết cho cán bộ, giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón tết

Sáng 26-1, Công đoàn ngành giáo dục TPHCM đã đến thăm hỏi, chúc mừng và tặng quà cho cán bộ, giáo viên và nhân viên ở 3 đơn vị giáo dục gồm Trung tâm Giáo dục thường xuyên Lê Quý Đôn (quận 1), Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Tân Bình (quận Tân Bình) và Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Bình Chánh (huyện Bình Chánh).

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình “Tết sum vầy” năm 2021 do Liên đoàn Lao động TPHCM phát động nhằm chăm lo cho cán bộ, giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, không có điều kiện về quê đón tết.

TPHCM: Trao 80 phần quà tết cho cán bộ, giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón tết ảnh 1 Trao tặng quà tết tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên Lê Quý Đôn (quận 1)

Năm nay, Công đoàn ngành giáo dục TP đã trao tặng 15 phần quà, trị giá mỗi phần 600.000 đồng cho cán bộ, giáo viên và nhân viên Trung tâm giáo dục thường xuyên Lê Quý Đôn.

Ông Lâm Minh Xuân Trường, Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên Lê Quý Đôn cho biết, năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều hoạt động liên kết tại trung tâm không thực hiện được nên hỗ trợ tết dành cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên giảm nhẹ so với Tết Nguyên đán năm Canh Tý 2020. Hiện nay, trung tâm có 6 giáo viên, 6 nhân viên và 3 cán bộ quản lý. Tổng số học sinh đang theo học tại trung tâm là 130 em.

Tại buổi thăm hỏi, ông Lưu Thiên Đức, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Công đoàn ngành giáo dục TP cho biết, phần quà hỗ trợ của Công đoàn giáo dục TP không chỉ mang ý nghĩa hỗ trợ về mặt vật chất mà còn là tình cảm, sự chia sẻ của các công đoàn viên ngành giáo dục TP trong việc cùng chung tay, giúp đỡ đồng nghiệp có hoàn cảnh khó khăn, không có nhiều điều kiện vui xuân, đón tết.

Đón nhận phần quà hỗ trợ, anh Trần Thanh Bình, nhân viên bảo vệ, Trung tâm Giáo dục thường xuyên Lê Quý Đôn chia sẻ, mỗi tháng thu nhập của anh khoảng hơn 3 triệu đồng, vừa đủ trang trải chi tiêu cá nhân. Với phần quà hỗ trợ tết từ Công đoàn giáo dục TP, anh Bình cho biết, có thêm chút tiền tết gửi về gia đình ở Tiền Giang cũng như giúp anh có thêm điều kiện sắm sửa cho bản thân.  

Tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Tân Bình, 28 phần quà tết trị giá mỗi phần từ 600.000-1.500.000 đồng đã được trao cho cán bộ, giáo viên, nhân viên đang công tác tại đây nhằm giúp các thầy, cô có thêm điều kiện vui xuân, đón tết.

TPHCM: Trao 80 phần quà tết cho cán bộ, giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón tết ảnh 2 Ông Lưu Thiên Đức, Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn ngành giáo dục TP trao tặng quà tết cho giáo viên Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Tân Bình

Cô Nguyễn Thị Thảo, giáo viên giáo dục đặc biệt lớp tiểu học, Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Tân Bình bày tỏ, năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên thu nhập bị ảnh hưởng, hai vợ chồng quyết định đón tết ở TPHCM, không về quê sum họp cùng gia đình.

Món quà của Công đoàn ngành giáo dục TP giúp bản thân cô Thảo cũng như tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên của trung tâm cảm thấy ấm lòng, có thêm nguồn động lực để cống hiến cho ngành giáo dục.

Cũng giống cô Thảo, năm nay, nhiều giáo viên cho biết sẽ ở lại TPHCM đón tết để tiết kiệm chi tiêu sau một năm chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

TPHCM: Trao 80 phần quà tết cho cán bộ, giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón tết ảnh 3 Trao quà tết cho giáo viên Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Bình Chánh, một đơn vị giáo dục ở 1 trong 5 huyện ngoại thành của TPHCM

Riêng đối với Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Bình Chánh, Công đoàn ngành giáo dục đã trao 37 phần quà tết, trị giá mỗi phần từ 600.000 – 1.500.000 đồng, tạo thêm nguồn động viên, thể hiện sự chia sẻ của đồng nghiệp ở các quận nội thành dành cho cán bộ, giáo viên, nhân viên ngoại thành.

Tin cùng chuyên mục