Trao 500 áo phao cho ngư dân nghèo Quảng Ngãi

Đoàn từ thiện của Phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến tỉnh Quảng Ngãi trao tặng 500 bộ áo phao, phao cứu sinh cho ngư dân nghèo.

Trong ngày 8-10, tại trụ sở UBND phường Phổ Thạnh (thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) Nhóm thiện nguyện “Chia Sẻ - Sharing” của bà Mai Thị Hạnh, Phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, cùng với Trung Ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam và Hội Nhà Báo TPHCM đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi trao 120 bộ đồng phục áo phao, phao cứu sinh cho 120 ngư dân nghèo đánh bắt hải sản thường trực trên biển.

Bà Mai Thị Hạnh trao áo phao, phao cứu sinh cho các ngư dân tại tỉnh Quảng Ngãi.
Bộ đồng phục áo phao, phao cứu sinh kết hợp với hệ thống báo cứu hộ cứu nạn dành cho các ngư dân nghèo đánh bắt xa bờ.

Theo bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND phường Phổ Thạnh, địa phương này có trên 1.000 tàu cá với trên 7.000 lao động trên biển. Ngư dân ra biển với tâm thế rất lo lắng vì mưa bão, sóng gió, thiên tai ngày càng phức tạp. Do điều kiện còn khó khăn nên việc trang bị áo phao, bảo hộ trên biển của các ngư dân vẫn chưa được chú trọng, quan tâm vì vậy nhiều sự cố trên biển đã để lại nhiều hậu quả lớn về tinh thần, vật chất đối với ngư dân.

Bộ áo phao, phao cứu sinh đầy đủ, gồm: áo và phao bơi, bộ quần áo giữ ấm liền quần, nón bảo hộ đầu, mặt và tai, giày và kính chuyên dụng, vớ cotton giữ ấm và vớ cao su bọc bên ngoài, găng tay, gương và còi báo hiệu cấp cứu, đèn pin và thực phẩm khô… Đây là công trình sáng chế của ông Võ Văn Hoàng Minh, Trưởng ban Từ thiện Hiệp hội nhựa Việt Nam. Bộ áo phao này cũng đã được một số ngư dân và chiến sĩ bộ đội Hải quân tiểu đoàn DK1 thử nghiệm thực tế nhiều lần trên biển và góp ý để hoàn chỉnh.

Lãnh đạo thị xã Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi) trao áo phao cho vợ và thân nhân của các ngư dân
Trao bảng tượng trưng quà tại trợ của các nhà hảo tâm, nhà từ thiện.

Dịp này, đoàn đã trao 500 bộ áo phao cho ngư dân thị xã Đức Phổ, huyện Mộ Đức, Bình Sơn, TP Quảng Ngãi, huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi), tổng trị giá 600 triệu đồng. 

Ngoài ra, đoàn cũng đến thăm, gắn biển cho 6 nhà tình nghĩa (trong đó có 2 ngôi nhà cựu chiến binh do gia đình của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng) và đến thăm trao quà cho một số nạn nhân bom mìn tại tỉnh Quảng Ngãi.

Cùng với đó, đoàn thiện nguyện còn phối hợp với Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai trao tặng 20 nhà cho Cựu Chiến Binh khó khăn Tỉnh Quảng Ngãi, tổng trị giá 1 tỷ đồng…

Bà Mai Thị Hạnh cùng đại diện các nhà từ thiện trao tặng nhà tình nghĩa do gia đình ông Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch nước tặng cựu chiến binh Quảng Ngãi

Trước đó, ngày 7-10, đoàn từ thiện đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Yên trao 500 bộ áo phao, phao cứu sinh cho ngư dân tại huyện Tuy An, thị xã Sông Cầu, TP Tuy Hòa, thị xã Đông Hòa (Phú Yên), tổng trị giá 600 triệu đồng.

Hướng dẫn ngư dân nghèo Quảng Ngãi sử dụng đồng phục áo phao, phao cứu sinh

Chương trình “Trao tặng 3.500 bộ áo phao cứu sinh cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn đánh bắt xa bờ các tỉnh miền Trung và chiến sĩ Nhà Giàn DK1” đợt I kéo dài từ ngày 7 đến 10-10-2020. Đợt này, đoàn từ thiện sẽ trao 2.000 bộ áo phao, phao cứu sinh cho ngư dân nghèo tại Phú Yên, Quảng Ngãi, Bình Định (dự kiến ngày 9-10). Đợt II dự kiến cuối tháng 11-2020, trao tặng chiến sĩ Nhà giàn DK1 500 bộ, ngư dân các tỉnh Quảng Trị (500 bộ), Quảng Bình (500 bộ)…

Tin cùng chuyên mục