Trao quà tết cho cán bộ, giáo viên, người lao động khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

Sáng 31-1, Công đoàn ngành giáo dục TPHCM đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy” năm 2021, tặng quà tết cho các công đoàn viên là cán bộ, nhà giáo và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Tại buổi lễ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Chính sách - Pháp luật, Liên đoàn Lao động TPHCM Nguyễn Thành Đô cho biết, năm 2020 là một năm nhiều khó khăn, vất vả do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tác động đến mọi mặt của đời sống, trong đó có ngành giáo dục và đào tạo. Cụ thể, việc dạy học bị gián đoạn, đời sống, thu nhập của cán bộ, giáo viên, người lao động bị ảnh hưởng. Dự báo trong năm 2021, tình hình khó khăn sẽ tiếp tục kéo dài.

Phần quà hỗ trợ của Liên đoàn Lao động TP nhằm giúp cán bộ, giáo viên, người lao động đang công tác tại các cơ sở giáo dục nói riêng và người lao động ở tất cả ngành nghề khác có thêm điều kiện đón tết vui tươi, ấm cúng, tiết kiệm và an toàn.

Cũng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục TPHCM Nguyễn Mỹ Phi Phụng bày tỏ, năm nay Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động TP đã phân bổ cho Công đoàn ngành giáo dục TP 50 phần quà, gồm 1 triệu đồng tiền mặt và một phần quà trị giá 500.000 đồng. 

Bên cạnh đó, nhờ sự chung tay đóng góp của đoàn viên công đoàn các cơ sở, Ban Thường vụ công đoàn ngành giáo dục TP đã trao tặng thêm 36 phần quà cho 36 gia đình công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Ngoài ra, tất cả các gia đình có trẻ em dưới 16 tuổi đều được nhận một phong bao lì xì 100.000 đồng.

Trao quà tết cho cán bộ, giáo viên, người lao động khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 ảnh 1 Cán bộ, nhà giáo, người lao động ngành GD-ĐT tham gia chương trình "Tết sum vầy" năm 2021
Trao quà tết cho cán bộ, giáo viên, người lao động khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 ảnh 2 Nghi thức "bổ dưa khai xuân" nhằm mang đến không khí tết sum vầy, đầm ấm cho cán bộ, nhà giáo, người lao động ngành GD-ĐT

Thầy giáo Nguyễn Công Nhân, giáo viên Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập huyện Bình Chánh cho biết, phần quà tết không chỉ mang ý nghĩa vật chất mà còn cả về tinh thần, giúp các giáo viên, người lao động đón Tết Tân Sửu thêm phần no đủ, ấm cúng và là động lực để các thầy, cô giáo, anh, chị, em nhân viên có thêm niềm vui trong công tác, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chia sẻ với PV Báo SGGP tại chương trình, anh Đỗ Thanh Tuấn, nhân viên bảo vệ Trường THCS-THPT Thạnh An (xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ) cho biết, rất vui khi được nhận quà hỗ trợ từ công đoàn ngành. Anh Tuấn cho biết mỗi tháng thu nhập từ công việc bảo vệ chỉ hơn 4 triệu đồng/tháng, vợ cũng là công chức nhà nước nên hai vợ chồng phải tiết kiệm chi phí để có đủ tiền lo cho 2 con ăn học.

Trao quà tết cho cán bộ, giáo viên, người lao động khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 ảnh 3 Trao quà hỗ trợ tết cho cán bộ, nhà giáo, người lao động khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

Chị Trần Thị Kim Thanh, nhân viên phục vụ Trường THPT Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh) cho biết, sẽ sử dụng số tiền được công đoàn ngành giáo dục TP trao tặng để mua gạo và một số nhu yếu phẩm cần thiết cho gia đình. “Tình hình dịch bệnh đang có nhiều phức tạp nên tôi và nhiều anh, chị em trong trường không có điều kiện về quê đón tết. Tôi cùng chồng và các con sẽ quây quần bên mâm cơm ngày tết, cùng nhau đón một cái tết an toàn với mong muốn dịch bệnh chóng qua”, chị Kim Thanh bày tỏ. 

Tin cùng chuyên mục