Trung bộ tiếp tục mưa to, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng

Từ chiều tối 27 đến sáng 28-12, khu vực từ Thừa Thiên-Huế đến Phú Yên tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ vùng trũng thấp, khu đô thị tại các tỉnh từ Thừa Thiên-Huế đến Bình Định.
Từ chiều tối 27 đến sáng 28-12, khu vực từ Thừa Thiên-Huế đến Phú Yên tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Ảnh: vndms
Từ chiều tối 27 đến sáng 28-12, khu vực từ Thừa Thiên-Huế đến Phú Yên tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Ảnh: vndms

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối 27 đến sáng 28-12, khu vực từ Thừa Thiên-Huế đến Phú Yên tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-60mm, có nơi trên 70mm; riêng Quảng Nam, Quảng Ngãi phổ biến 60-120mm, có nơi trên 150mm.

Các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Khánh Hòa có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 20-50mm, có nơi trên 70mm, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 27 đến 29-12, các sông từ Thừa Thiên-Huế đến Bình Định có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Đỉnh lũ trên các sông ở Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Bắc Bình Định ở mức báo động 1 và trên báo động 1, các sông ở Quảng Ngãi mức báo động 1- báo động 2, có sông trên báo động 2. 

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ vùng trũng thấp, khu đô thị tại các tỉnh từ Thừa Thiên-Huế đến Bình Định.

Các chuyên gia khuyến cáo, người dân trong khu vực nguy hiểm cần cảnh giác trước các dấu hiệu xuất hiện lũ quét, kể cả ban đêm như mưa lớn nhiều ngày ở vùng thượng lưu, nước sông hoặc suối chuyển màu đục, có tiếng động bất thường của đất đá hoặc âm thanh lạ trong lòng đất để nhanh chóng ra khỏi khu vực nguy hiểm, không đi qua những nơi được cảnh báo nguy hiểm, sẵn sàng sơ tán theo hướng dẫn của chính quyền.

Tin cùng chuyên mục