Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn khánh thành cơ sở 2 ở TPHCM

Ngày 1-10, Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn khánh thành cơ sở 2 tại địa chỉ đường Bàu Trâm, xã Trung An, huyện Củ Chi, TPHCM.

 Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, Ban Dân vận Thành ủy TPHCM, Sở LĐTB-XH TPHCM; đại diện lãnh đạo huyện Nghĩa Hành (tỉnh Quảng Ngãi), huyện Củ Chi (TPHCM) và các đơn vị hỗ trợ, nhà hảo tâm. 

Xuất phát từ tâm nguyện của cố nhà báo Võ Hồng Sơn (nguyên Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng), năm 2014, Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn được thành lập tại huyện Nghĩa Hành (tỉnh Quảng Ngãi), trên diện tích gần 6.000m2, do gia đình cố nhà báo Võ Hồng Sơn hiến tặng đất. Trung tâm tiếp nhận, dạy chữ, dạy nghề miễn phí cho các em nhỏ khuyết tật trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. 

Tại lễ khánh thành, bà Nguyễn Thị Thu Hà, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, phu nhân cố nhà báo Võ Hồng Sơn, Giám đốc trung tâm, chia sẻ: “Với mong muốn trẻ em khuyết tật có thêm cơ hội phát triển, cũng như thể hiện tâm nguyện đồng hành trọn vẹn với các em trong tương lai, chúng tôi đã mở cơ sở 2 tại huyện Củ Chi, TPHCM. Cơ sở 2 là nơi các trẻ em thuộc cơ sở 1 từ tỉnh Quảng Ngãi vào TPHCM lưu trú, tiếp tục học chữ, học nghề nâng cao và một số em vào chữa bệnh trước rồi tiếp tục chương trình học sau. Hiện tại, cơ sở 2 có 9 trẻ em được đưa từ trung tâm ở tỉnh Quảng Ngãi vào. Đây là các em đã có một thời gian học tập và có khả năng tiếp thu, phát triển trội hơn so với nhiều bạn, nên trung tâm tiếp tục đưa vào TPHCM để có thêm nhiều cơ hội học tập, phát triển bản thân”.

Cơ sở 2 của trung tâm vừa được đưa vào sử dụng với kinh phí xây dựng hơn 7 tỷ đồng do các đơn vị, nhà hảo tâm đóng góp. Cơ sở có 2 khu vực lưu trú và văn phòng, trong đó khu vực văn phòng dành cho các hoạt động sinh hoạt kết nối, tập huấn kỹ năng… 

Tin cùng chuyên mục