Truy tố 2 mẹ con nhốt 6 cán bộ phường

Sáng 15-7, Viện Kiểm sát nhân dân TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) cho biết vừa hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ sang tòa án nhân dân cùng cấp truy tố 2 bị can Trần Mỹ Lệ (45 tuổi) và Đỗ Hoàng Long (22 tuổi, con trai bà Lệ) về tội bắt giữ người trái pháp luật.
Lực lượng công an kiểm tra tại căn nhà bà Lệ ​
Lực lượng công an kiểm tra tại căn nhà bà Lệ ​

Theo cáo trạng, sáng 21-4, tổ công tác của UBND phường Long Bình Tân gồm 3 cán bộ Tổ trật tự quản lý đô thị là: Ngô Quốc Tuấn, Trần Văn Cảm, Trịnh Quốc Khanh; 2 công an phường là Nguyễn Thái Huy và Lương Văn Dũng. Ngoài ra, có thêm anh Đỗ Đăng Bảo là nhân viên tổ bảo vệ dân phố đến địa chỉ số nhà 425 hẻm 65, tổ 11, khu phố 2, phường Long Bình Tân để kiểm tra hành chính và làm việc với bà Trần Mỹ Lệ về việc bà Lệ có hành vi xây dựng công trình trái phép trên đất của dự án bệnh viện điều dưỡng.

Khi 6 cán bộ trên vừa vào trong nhà, bà Lệ cùng con trai Đỗ Hoàng Long bất ngờ khóa cửa giam giữ các cán bộ trên trong nhà.

Sau khi sự việc xảy ra, đại diện UBND phường Long Bình Tân đã nhiều lần đến tuyên truyền, thuyết phục yêu cầu bà Lệ và các con của bà mở cửa thả các cán bộ trên. Tuy nhiên, bà Lệ không chấp hành và yêu cầu được gặp lãnh đạo Công an Đồng Nai.

Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an TP Biên Hòa đã cử một tổ xuống hiện trường để giải thích, thuyết phục bà Lệ thả người nhưng bà Lệ vẫn không chấp hành và còn đe dọa kích nổ bình ga trong nhà. Đến khoảng 12 giờ, Công an TP. Biên Hòa phối hợp với chính quyền địa phương phá cửa, giải thoát cho 6 cán bộ trên.

Qua kiểm tra thực tế, UBND phường Long Bình Tân xác định gia đình bà Lệ đã xây dựng lấn chiếm đất của bệnh viện điều dưỡng và mương thoát nước của khu dân cư khoảng 300m².

Tin cùng chuyên mục