UBND TPHCM yêu cầu làm rõ vụ tử vong sau khi căng da mặt tại Bệnh viện Kangnam

Sau bài viết “Điều tra làm rõ vụ nữ Việt kiều Mỹ tử vong ở Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam” Báo SGGP đăng số ra ngày 15-10, UBND TPHCM có văn bản khẩn chỉ đạo Sở Y tế TPHCM phối hợp với các cơ quan liên quan xác minh, làm rõ vụ việc mà Báo SGGP nêu, báo cáo Thường trực UBND TP trước ngày 20-10-2019.
Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam,ở phường 9, quận 3, TPHCM. Ảnh: THÀNH SƠN
Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam,ở phường 9, quận 3, TPHCM. Ảnh: THÀNH SƠN

Trước đó, Báo SGGP thông tin, sáng ngày 11-10, nữ Việt kiều Mỹ đã tới Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam, ở phường 9, quận 3, TPHCM với ý định căng da mặt. Bệnh nhân khai đã từng bơm silicon vào 2 má và không mắc bệnh gì khác.

Sau khi thực hiện các xét nghiệm, vào lúc 13 giờ 30 ngày 11-10, bệnh nhân được gây mê và thực hiện phẫu thuật căng da mặt. Sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân tiến triển bình thường, đến 19 giờ bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo, tiếp xúc tốt.

Tuy nhiên đến 21 giờ cùng ngày, bệnh nhân xuất hiện tình trạng khó thở, tím tái.

Nghi sốc phản vệ, các bác sĩ đã xử trí cấp cứu tại chỗ nhưng tình trạng bệnh nhân không cải thiện, suy hô hấp, phải thở máy.

Đến 21 giờ 30, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115 trong tình trạng suy hô hấp chưa rõ nguyên nhân, theo dõi sốc phản vệ. Sau đó, bệnh nhân tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Đến tối ngày 14-10, bệnh nhân tử vong.

Chiều 15-10, khi PV Báo SGGP đến làm việc và trao đổi với lãnh đạo Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam thông tin về trường hợp tử vong tại bệnh viện thì nhân viên ở đây từ chối tiếp và thông tin với lý do lãnh đạo đang bận.

Liên quan vụ việc, phía Sở Y tế TPHCM cho biết, đã nắm được thông tin vụ việc, đang yêu cầu Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam báo cáo.

Thanh tra của Sở Y tế TPHCM đang tiến hành xác minh, có thể phối hợp Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Chợ Rẫy thành lập hội đồng chuyên môn để tìm ra nguyên nhân khiến bệnh nhân tử vong.

Tin cùng chuyên mục