12 giờ ngày 20-6 cách ly tại nhà 21 ngày đối với người từ Đà Nẵng về Quảng Ngãi

Kể từ 12 giờ 00 phút ngày 20-6, Quảng Ngãi sẽ thực hiện cách ly tập trung đối với tất cả người dân từ TPHCM về Quảng Ngãi, cách ly tại nhà 21 ngày đối với tất cả người dân từ TP Đà Nẵng về Quảng Ngãi.
Sáng ngày 20-6, UBND tỉnh Quảng Ngãi có văn bản hỏa tốc về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới tại Quảng Ngãi.

Dịch Covid-19 tại TPHCM, TP Đà Nẵng, những nơi có quan hệ giao lưu mật thiết với tỉnh Quảng Ngãi đang diễn biến phức tạp, chưa được kiểm soát, do đó nguy cơ dịch xuất hiện tại tỉnh là rất cao.

Nhằm chủ động và kịp thời phòng, chống dịch Covid-19 trước nguy cơ trên, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, áp dụng các biện pháp để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh kể từ 12 giờ ngày 20-6 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, cách ly tập trung đối với tất cả người dân từ TPHCM về Quảng Ngãi, cách ly tại nhà 21 ngày đối với tất cả người dân từ TP Đà Nẵng về Quảng Ngãi, trừ các trường hợp cách ly tập trung theo thông báo, hướng dẫn của Sở Y tế.

Người dân từ TPHCM đã về Quảng Ngãi (nhưng chưa qua 21 ngày) nếu không tự giác chấp hành nghiêm túc việc cách ly tại nhà, nơi lưu trú, mà bị phát hiện thì buộc phải cách ly tập trung theo đúng quy định.

12 giờ ngày 20-6 cách ly tại nhà 21 ngày đối với người từ Đà Nẵng về Quảng Ngãi ảnh 1 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn cơ sở 2 thực hiện cách ly tập trung cho người dân từ vùng dịch trở về

Nếu địa phương nào quản lý người từ vùng dịch về Quảng Ngãi không chặt chẽ, hiệu quả, người đứng đầu địa phương đó chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh.

Các địa phương có tuyến Quốc lộ chạy ngang qua tổ chức kiểm tra, rà soát các điểm kinh doanh dịch vụ (lưu trú, ăn uống, mua bán nhiên liệu xăng dầu, sửa chữa xe; cơ sở kinh doanh hàng hoá, nguyên vật liệu có giao dịch với các địa phương đang có dịch) phải cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; đặc biệt cân nhắc, thận trọng khi giao tiếp với người đến từ vùng dịch, khuyến cáo không phục vụ ăn uống tại chỗ.

Tin cùng chuyên mục