Chuyến tàu định mệnh: Bộ phim đấu trí

Nhân viên điều phối vận chuyển Walter Garber bị chuyển đến phục vụ tại Trung tâm điều hành đường ray trong thời gian điều tra vì bị tình nghi nhận tiền hối lộ. Ngày làm việc đầu tiên của Garber trở nên rắc rối hơn, khi một nhóm vũ trang hạng nặng đã chiếm đoàn tàu chạy tuyến Pelham, bắt giữ hành khách trong tàu làm con tin.

Bọn bắt cóc ra giá 10 triệu USD, kèm theo yêu cầu tiền phải được chuyển đến không thiếu một xu trong vòng 60 phút, trễ một phút thì một con tin sẽ phải chết. Garber trở thành người liên lạc với Ryder, kẻ cầm đầu băng cướp, qua hệ thống bộ đàm. Anh có nhiệm vụ kéo giãn thời gian để tiền chuyển tới kịp lúc. Một cuộc đấu trí vô cùng căng thẳng đã diễn ra giữa tên cầm đầu Ryder máu lạnh, tinh quái và người đàn ông chính trực Walter Garber. Garber đã bất ngờ vì Ryder biết nhiều về anh, thậm chí là một người am tường hệ thống vận hành Metro, nhưng Garber cũng không thể đoán ra thủ thuật tẩu thoát của băng cướp này sau khi bọn chúng có được tiền trong tay?

The Taking of Pelham 123 là bộ phim điện ảnh mới nhất của Mỹ nói về các biến cố dân sự trong xã hội, phim do Tony Scott đạo diễn. Hai diễn viên nổi tiếng Denzel Washington và John Travolta thủ vai chính. Bộ phim dựa theo tiểu thuyết hình sự của nhà văn Morton Freedgood, đồng thời cũng là phim được làm lại từ bộ phim cùng tên phát hành năm 1974. Tiểu thuyết đã khiến nhiều người đọc thắc mắc, đoán mò qua từng trang sách. Kẻ nào điên mới cướp tàu điện ngầm vì nó là một hệ thống khép kín. Dù lấy được tiền thì cũng không thoát được!

Nhà sản xuất mời biên kịch Brian Helgeland – người từng đoạt giải Oscar cho kịch bản phim L.A. Confidential – chuyển thể lại kịch bản The taking of Pelham 123 theo lối mới để không lặp lại hoàn toàn bản phim năm 1974. Nam diễn viên Washington khi được mời vào phim đã nói, anh từng đóng vai FBI, CIA, cũng từng đóng vai đàm phán trong Inside Man, nên anh không muốn những dạng vai đó nữa, anh muốn sự khác biệt. Đạo diễn đã cho Washington sự khác biệt. Garber trong phim giống như bất cứ một người đàn ông nào đó trên đường phố, đời thường, và chân thật. Garber là một nhân vật không thường thấy trong dòng phim hành động – anh hùng, “Anh ta không phải là cảnh sát, anh ta chỉ là một người phục vụ mọi người... Thậm chí, anh ta biết sợ hãi”.

Còn Travolta thì cảm thấy thú vị với vai phản diện, “Đóng vai phản diện rất thoải mái, nếu anh là người tốt bao giờ anh cũng phải tự kiềm chế bản thân trong một khuôn khổ nào đó. Đã là người xấu thì ta có thể tha hồ sáng tạo cho nhân vật những tính cách rất riêng theo nhiều cấp độ. Anh có thể dữ tợn, có thể điên cuồng, có thể điềm tĩnh, có thể quẫn trí, có thể đột nhiên rất lịch thiệp, hoặc có thể có bất cứ cảm xúc nào mà không cần suy một tính hai”

HẠ CHINH

Tin cùng chuyên mục