Nhằm tạo điều kiện thuận lợi, giảm việc tiếp xúc trực tiếp giữa người dân, doanh nghiệp với cán bộ công chức trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính chuyên ngành thuộc thẩm quyền Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) TPHCM, đồng thời bảo vệ sức khỏe của người dân, doanh nghiệp trong thời gian có dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, Sở đã thực hiện cung cấp 100% các thủ tục hành chính chuyên ngành thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.
Sở TT-TT cũng khuyến khích người dân, doanh nghiệp tích cực tham gia sử dụng các dịch vụ công trực tuyến (nộp hồ sơ, thanh toán phí/lệ phí nếu có, nhận kết quả hoàn toàn trên môi trường mạng) đối với các thủ tục hành chính chuyên ngành thuộc thẩm quyền Sở (tại địa chỉ dichvucong.hochiminhcity.gov.vn hoặc dichvucong.ict-hcm.gov.vn).
Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở TT-TT HCM
|
Bước 1: Đăng ký thủ tục hành chính qua mạng Nộp hồ sơ trực tuyến tại địa chỉ https://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn hoặc https://dichvucong.ict-hcm.gov.vn đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở. Bước 2: Kiểm tra và tiếp nhận hồ sơ
Bộ phận tiếp nhận và hoàn trả hồ sơ của Sở sẽ kiểm tra hồ sơ được gửi qua mạng và thực hiện tiếp nhận theo quy định; các thông tin biên nhận, mã QR của hồ sơ và ngày hẹn trả sẽ được thông báo qua tin nhắn và email; Trong trường hợp hồ sơ chưa đủ điều kiện xử lý sẽ thông báo và hướng dẫn bổ sung đầy đủ thành phần hồ sơ theo quy định. ![]() Sở tiến hành xử lý hồ sơ. Tình trạng xử lý hồ sơ của người dân/doanh nghiệp sẽ được công khai trên Cổng Dịch vụ công TPHCM Người dân và tổ chức có thể tra cứu, giám sát quá trình xử lý thông tin qua mã QR, tin nhắn (SMS) hoặc truy cập trực tiếp địa chỉ trên Cổng Dịch vụ công TPHCM. Bước 4: Thanh toán phí, lệ phí (nếu có) Sở sẽ thông báo phí, lệ phí thông qua tin nhắn (SMS) và thư điện tử (Email) và người dân/doanh nghiệp có thể thực hiện thanh toán trực tuyến qua mạng. Bước 4: Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử Kết quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử được gửi đến cá nhân, tổ chức qua hộp thư điện tử của cá nhân (tổ chức) và trên Cổng Dịch vụ công TPHCM. |
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
5 năm liền, Viettel là công ty công nghệ thông tin - viễn thông uy tín nhất Việt Nam
-
VNPT Cloud, giải pháp toàn diện cho ngân hàng số
-
Bến Tre hướng đến xây dựng kinh tế số, chính quyền số và xã hội số
-
Khối hạ tầng số CMC kỳ vọng trở thành Digital Hub của khu vực
-
Cơ hội trúng Smart TV 4K cho những khách hàng mới sử dụng truyền hình MyTV
-
Hợp tác xử lý và công bố tin giả trên không gian mạng
-
Dữ liệu dùng chung phục vụ người dân, doanh nghiệp
-
Hệ sinh thái số VNPT HKD sẵn sàng nhiều tiện ích hỗ trợ hộ kinh doanh
-
Khai giảng khóa đào tạo chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
-
Ra mắt hệ thống huấn luyện, đào tạo an ninh mạng