Cứu 3 du khách nước ngoài trôi dạt trên biển Kiên Giang

Chiều 12-3, UBND huyện Kiên Hải (Kiên Giang) cho biết, lực lượng chức năng của huyện vừa đưa 3 du khách quốc tịch Nga, từ đảo Hòn Tre (huyện  Kiên Hải) vào đất liền an toàn; sau đó bàn giao cho Sở Ngoại vụ tỉnh Kiên Giang. Cả 3 vị khách nước ngoài này đi du lịch xung quanh đảo Hòn Tre bằng phương tiện tự chế và gặp nạn. 

Cứu 3 du khách nước ngoài trôi dạt trên biển Kiên Giang ảnh 1 Phương tiện tự chế của 3 du khách người Nga bị nạn trên biển Kiên Giang, được người dân cứu vớt 

Cụ thể, vào khoảng 23 giờ ngày 11-3, một người dân ở ấp 3, xã Hòn Tre phát hiện và vớt được 3 người nước ngoài gồm 2 nam (SN 1967 và 1985; 1 nữ SN 1993), đều mang quốc tịch Nga, bị trôi dạt trên biển.

Qua kiểm tra cho thấy, 3 người này sử dụng phương tiện bơm hơi tự chế, để đi vòng quanh các đảo. Trong lúc di chuyển thì động cơ bị hỏng khiến phương tiện tự chế trôi dạt trên biển; rất may được người dân phát hiện và cứu vớt kịp thời.

Bước đầu, 3 du khách Nga không chịu khai báo về quá trình ra đảo Kiên Hải, mà chỉ xuất trình giấy kiểm tra sức khỏe tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ngay lập tức, Trung tâm y tế huyện Kiên Giang tiến hành đo thân nhiệt, kết quả sức khỏe 3 người này ổn định.
Sau đó, huyện Kiên Hải vận động 3 vị khách này trở về đất liền bằng tàu do lực lượng chức năng bố trí, nhưng họ không đồng ý, bởi muốn đi bằng phương tiện tự chế. Tuy nhiên, qua thuyết phục đến sáng ngày 12-3, các vị khách đã đồng ý tháo dỡ phương tiện tự chế và vào đất liền bằng tàu của ngành chức năng hỗ trợ… 

Tin cùng chuyên mục