Đề nghị truy tố 16 bị can đánh 2 người trọng thương ở quán Karaoke Ruby 3

Ngày 29-5, Công an quận Bình Tân, TPHCM đã hoàn tất kết luận điều tra chuyển Viện KSND cùng cấp để nghị truy tố với 16 bị can tham gia đánh 2 người trọng thương ở Karaoke Ruby 3 về tội “Cố ý gây thương tích”.
Đề nghị truy tố 16 bị can đánh 2 người trọng thương ở quán Karaoke Ruby 3 ảnh 1 Nhóm bị can tại cơ quan công an. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Theo điều tra, tối 9-6-2020, anh Phạm Tấn Thạch (SN 1996) và Đinh Ngọc Chương (SN 1998, cùng ngụ huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) cùng 5 người bạn tới quán Karaoke Ruby 3, địa chỉ số 495 đường Lê Văn Quới, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, TPHCM.

Nhóm Chương yêu cầu quản lý điều 6 nhân viên nữ lên phục vụ. Trong lúc ca hát, Chương nảy sinh mâu thuẫn với một tiếp viên nữ của quán.

Đề nghị truy tố 16 bị can đánh 2 người trọng thương ở quán Karaoke Ruby 3 ảnh 2 Hung khí thu giữ. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Quản lý của quán đã lên can ngăn, nhóm Chương ngưng hát xuống quầy tính tiền ra về. Tại quầy tính tiền, nhóm Chương tiếp tục cãi vã với nhân viên quán. Khi nhóm Chương vừa ra khỏi quán thì bị hàng chục người (đa phần là nhân viên của quán Karaoke Ruby 3 và Ruby 2) dùng gậy tấn công.

Do yếu thế hơn nên nhóm Chương bỏ chạy, nhóm người này đuổi theo đánh Chương và Thạch trọng thương. Hai người khác trong nhóm cũng bị các đối tượng đánh bị thương. 2 ca trọng thương được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Đồng thời sự việc được báo cho công an.

Công an triệu tập gần 100 người là nhân viên, quản lý của quán Karaoke Ruby 3 và Ruby 2. Qua điều tra, công an xác định do mâu thuẫn với với nữ tiếp viên nữ tại quán karaoke Ruby 3 nên nhóm Chương gồm 7 người bị nhiều nhân viên phục vụ, người quản lý tại 2 quán Karaoke Ruby 2 và Karaoke Ruby 3 đánh gây thương tích. Trong đó, anh Thạch bị thương tích tỉ lệ 44% và anh Chương bị thương tích 13%.

Ngày 22-6-2020, Công an quận Bình Tân ra quyết định khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích”. Đồng thời, Công an đã khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam với 7 bị can Trần Tân Sang (SN 1990, là Giám đốc cơ sở kinh doanh Karaoke Ruby 3), Nguyễn Thanh Tùng (SN 1986, là Phó tổng quản lý Karaoke Ruby 2) và 5 nhân viên của quán về tội “Cố ý gây thương tích”.

Đề nghị truy tố 16 bị can đánh 2 người trọng thương ở quán Karaoke Ruby 3 ảnh 3 Nhóm bị can tại cơ quan công an. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Điều tra mở rộng, mới đây, Công an đã khởi tố bắt tạm giam với Nguyễn Đức Công (SN 1992, là Tổng giám sát Karaoke Ruby), Nguyễn Văn Tuấn (SN 1993, là Phó tổng quản lý karaoke Ruby 3) và 7 bị can khác là nhân viên của quán Karaoke Ruby 2, 3 cùng về tội “Cố ý gây thương tích”.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận tham gia đánh anh Chương, anh Thạch cùng 2 người khác bị thương. Qua 1 năm điều tra, Công an quận Bình Tân đã làm rõ vụ án và chuyển Viện KSND cùng cấp để nghị truy tố đối với 16 bị can này.

Tin cùng chuyên mục