Điều tra trách nhiệm các khách mời, trợ lý trong các buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng

Trong các buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng lúc chưa bị khởi tố, bắt giam thì có nhiều người được cho là luật sư, trợ lý, khách mời,… cùng tham gia. Những người này có những phát biểu liên quan đến việc bà Hằng đưa ra các thông tin chưa được kiểm chứng nhằm xúc phạm tới uy tín, danh dự của nhiều cá nhân, tổ chức.

Ngày 27-3, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết, đang điều tra mở rộng vụ bà Nguyễn Phương Hằng (sinh năm 1971, ngụ quận 1, Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam) về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Quá trình điều tra, công an xác định trong các buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng từ tháng 3-2021 tới nay có nhiều người cùng tham dự. Trong các buổi này có những người được cho là luật sư, trợ lý và một số cá nhân khác. Quá trình livestream có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

Điều tra trách nhiệm các khách mời, trợ lý trong các buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng ảnh 1 Điều tra trách nhiệm khách mời, trợ lý trong các buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng

Trong lúc livestream thì những người trên đã có những phát biểu liên quan đến việc bà Nguyễn Phương Hằng đưa ra các thông tin chưa được kiểm chứng nhằm xúc phạm tới uy tín, danh dự của nhiều cá nhân, tổ chức. Hiện công an đang điều tra làm rõ vai trò, trách nhiệm của những người này. 

Nếu cơ quan điều tra xác định những người này có vai trò giúp sức cho bị can Nguyễn Phương Hằng thì công an sẽ xử lý theo quy định. Bên cạnh đó, công an cũng khuyến cáo, đề nghị người dân không tin, phát tán, chia sẻ thông tin sai vụ việc. Những thông tin liên quan đến vụ án sẽ được cập nhật trên các phương tiện truyền thông chính thống.

Tin cùng chuyên mục