Mang tết đến cho đồng bào vùng biên

Những ngày cuối năm, ngoài nhiệm vụ giữ vững biên cương trên tuyến biên giới Việt – Lào của 2 huyện Nam Giang và Tây Giang, tỉnh Quảng Nam, những người lính mang quân hàm xanh còn tổ chức nhiều chương trình chăm lo cho bà con vùng biên để bà con có một cái tết đủ đầy hơn. 

Chương trình “Xuân Biên phòng - ấm lòng dân bản” diễn ra tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Nam Giang và Đồn Biên phòng La Êê, đã thu hút đông đảo người dân trên địa bàn 4 xã Chơ Chun, La Êê (thuộc Đồn Biên phòng La Êê) và La Dêê, Đắc Tôi (Đồn Biên phòng Cửa khẩu Nam Giang), huyện Nam Giang tham gia.
Mang tết đến cho đồng bào vùng biên ảnh 1
Mang tết đến cho đồng bào vùng biên ảnh 2 “Xuân Biên phòng - ấm lòng dân bản” là ngày hội lớn trên non ngàn mang lại niềm vui cho hàng ngàn trái tim của đồng bào Cơ Tu, Ve, Tà Riềng mỗi khi tết đến Xuân về

Tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Nam Giang, đơn vị đã phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức trao tặng 450 phần quà thiết thực cho người dân 2 xã La Dêê, Đắc Tôi; và 70 phần quà cho các chiến sĩ trực chốt.

Còn tại Đồn Biên phòng La Êê, đơn vị đã tặng hơn 1.500 xuất quà gồm: bánh, mứt, nhu yếu phẩm và 02 chiếc xe đạp cho 02 em học sinh trên địa bàn... ; Đồng thời tổ chức cho bộ đội trực tiếp gói hàng trăm cặp bánh chưng xanh tặng bà con.

Mang tết đến cho đồng bào vùng biên ảnh 3 Tặng quà tết người dân
Ngoài ra, Chương trình “Xuân Biên phòng - ấm lòng dân bản” còn có nhiều hoạt động ý nghĩa, các trò chơi dân gian mang đậm bản sắc truyền thống như: bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co, nhảy bao bố, thi gói bánh chưng, bánh sừng trâu, thi Hội trại, nấu ăn bằng sản vật địa phương...
Mang tết đến cho đồng bào vùng biên ảnh 4 Ngoài bánh chưng được tặng, người dân còn được trải nghiệm gói bánh chưng cho người dân nước bạn Lào 
Đặc biệt, chương trình còn phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Nam Giang, tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân trên địa bàn 2 xã Chơ Chun và La Êê… Đây là hoạt động ý nghĩa, tạo không khí vui tươi, sôi nổi mỗi dịp Tết đến, Xuân về, và qua đó càng thắt chặt thêm tình quân dân thắm thiết nơi biên cương.
Mang tết đến cho đồng bào vùng biên ảnh 5
Trung tá Đỗ Xuân Trinh, Đồn trưởng Cửa khẩu Nam Giang, cho biết, trong thời điểm có dịch Covid-19, đơn vị tổ chức đón tết sớm cho đồng bào và chiến sĩ vùng biên nhanh gọn trong không khí đầm ấm nhưng đảm bảo an toàn. Sau đó, các chiến sĩ sẽ trực chốt với 100% quân số.
“Đây là chương trình thường niên được tổ chức cho bà con mỗi dịp tết đến xuân về. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh phức tạp nên đơn vị tổ chức gọn nhẹ, đồng thời bắt buộc người dân đeo khẩu trang, sát khuẩn... để phòng bệnh. Quân số của đơn vị cũng được cử đi trực chốt, chỉ vài chiến sĩ túc trực để tổ chức chương trình. Sau chương trình, toàn bộ quân số sẽ được điều động lên các chốt trực luân phiên nhằm ngăn chặn người vượt biên trái phép, lây lan dịch Covid-19 và nhân dân đón tết bình an…”, Trung tá Đỗ Xuân Trinh nói.
Mang tết đến cho đồng bào vùng biên ảnh 6
Ngày mai (4 và 5-2), chương trình sẽ được tổ chức tại Đồn Biên phòng Ga Ry cho bà con 2 xã Ga Ry và Ch`ơm. Chương trình cũng sẽ tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc, trao tặng quà và nhiều hoạt khác cho bà con vùng biên vui xuân đón tết.
>> Một số hình ảnh về các hoạt động của chương trình:
Mang tết đến cho đồng bào vùng biên ảnh 7
Mang tết đến cho đồng bào vùng biên ảnh 8
Mang tết đến cho đồng bào vùng biên ảnh 9
Mang tết đến cho đồng bào vùng biên ảnh 10
Mang tết đến cho đồng bào vùng biên ảnh 11
Mang tết đến cho đồng bào vùng biên ảnh 12
Mang tết đến cho đồng bào vùng biên ảnh 13
Mang tết đến cho đồng bào vùng biên ảnh 14
Mang tết đến cho đồng bào vùng biên ảnh 15
Mang tết đến cho đồng bào vùng biên ảnh 16
Mang tết đến cho đồng bào vùng biên ảnh 17
Mang tết đến cho đồng bào vùng biên ảnh 18
Mang tết đến cho đồng bào vùng biên ảnh 19
Mang tết đến cho đồng bào vùng biên ảnh 20
Mang tết đến cho đồng bào vùng biên ảnh 21
Mang tết đến cho đồng bào vùng biên ảnh 22
Mang tết đến cho đồng bào vùng biên ảnh 23
Mang tết đến cho đồng bào vùng biên ảnh 24
Mang tết đến cho đồng bào vùng biên ảnh 25
Mang tết đến cho đồng bào vùng biên ảnh 26
Mang tết đến cho đồng bào vùng biên ảnh 27
Mang tết đến cho đồng bào vùng biên ảnh 28
 

Tin cùng chuyên mục