Người giao hàng lên kế hoạch "bẫy" lại kẻ lừa tiền

Anh Trọng liên hệ người lấy hàng theo số điện thoại Tú cho thì gọi được. Anh Trọng điện thoại cho Tú thì tín hiệu ngoài vòng phủ sóng. Nghi ngờ, anh Trọng mở gói hàng ra thì phát hiện bên trong chỉ toàn vỏ bao thuốc lá. Biết bị lừa, anh Trọng lên kế hoạch "bẫy" lại Tú.

Ngày 8-6, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an quận 3 TPHCM cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Phan Anh Tú (SN 1993, ngụ quận 3) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Anh Đỗ Quốc Trọng làm nghề giao hàng thuê (shipper) ở khu vực TPHCM. Ngày 21-5, anh Trọng nhận được đơn hàng từ tài khoản facebook “Luis Pham” của Phan Anh Tú.

Theo đặt hàng, anh Trọng đến điểm hẹn tại Chung cư Screc, quận 3. Tại đây, Tú đưa anh Trọng một gói hàng, yêu cầu giao cho khách ở một địa điểm trên đường Huỳnh Tấn Phát, huyện Nhà Bè. Tú nói anh Trọng ứng tiền trả trước cho khách 320.000 đồng, sau đó sẽ nhận lại số tiền từ khách cùng tiền công giao hàng 45.000 đồng.

Đến nơi, anh Trọng liên hệ người lấy hàng theo số điện thoại Tú cho thì gọi được. Anh Trọng điện thoại cho Tú thì tín hiệu ngoài vòng phủ sóng. Nghi ngờ, anh Trọng mở gói hàng ra thì phát hiện bên trong chỉ toàn vỏ bao thuốc lá. Biết bị lừa, anh Trọng lên kế hoạch "bẫy" lại Tú.

Một tuần sau, ngày 28-5, thấy tài khoản facebook “Luis Pham” tiếp tục đăng cần tìm người giao hàng, anh Trọng tạo một tài khoản khác liên hệ với Tú. Khi Tú hẹn gặp để thuê giao hàng thì anh Trọng bắt giữ, giao công an.

Tại cơ quan công an, Tú khai nhận hành vi phạm tội và thừa nhận đã lừa đảo nhiều người khác, số tiền lừa đảo tổng cộng 1,7 triệu đồng.

Trước đó, vào tháng 2-2018, Tú cũng dùng chiêu thức này lừa đảo một số người. Do số tiền lừa đảo không lớn nên Tú chỉ bị xử phạt hành chính.

Tin cùng chuyên mục