Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung thăm, trao tiền hỗ trợ người dân vùng hạn hán Ninh Thuận

Đoàn công tác của Thành ủy TPHCM do Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung dẫn đầu đã trao 500 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận, đây là món quà của nhân dân, cán bộ và chiến sĩ TPHCM hỗ trợ Ninh Thuận chăm lo đời sống cho đồng bào địa phương đang chịu thiệt hại nặng nề do hạn hán gây ra.

Ngày 1-6, đoàn công tác của Thành ủy TPHCM do đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy dẫn đầu đã có chuyến thăm, động viên và tặng quà cho đồng bào Ninh Thuận – nơi đang chịu thiệt hại nặng nề do hạn hán.

Tại Ninh Thuận, đoàn công tác đã trao 500 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận. Đây là món quà tình cảm của nhân dân, cán bộ và chiến sĩ TPHCM hỗ trợ Ninh Thuận chăm lo đời sống cho đồng bào địa phương đang chịu thiệt hại nặng nề do hạn hán gây ra.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác đã đến thăm và trao 100 suất quà, trị giá 100 triệu đồng cho các hộ nghèo thuộc xã Phước Trung, huyện Bác Ái.

Xã Phước Trung là một trong những xã đặc biệt khó khăn của tỉnh Ninh Thuận. Do ảnh hưởng của khô hạn, nên hiện này gần như 100% đất đai canh tác của bà con nơi đây mất trắng, người dân chật vật chạy bữa ăn, nước uống hàng ngày.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung trao quà cho đại diện tỉnh Ninh Thuận

Ông Mẫu Thái Phương, Bí thư Huyện ủy Bác Ái cho biết, dân số huyện có hơn 90% là đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó xã Phước Trung là địa bàn rất khó khăn của huyện. Dù huyện và tỉnh đã có nhiều chính sách phát triển kinh tế cho nơi đây, song do đặc thù nắng hạn, mùa màng mất mùa liên miên nên đa phần người dân nơi đây thuộc hộ nghèo, cận nghèo.

“Với những món quà của người dân Thành phố lúc này là cần hơn bao giờ hết; chúng tôi rất cảm kích và trân quý tình cảm đó, xem đó là động lực để cùng người dân vượt qua những khó khăn này”, ông Mẫu Thái Phương bày tỏ.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung cùng đại diện tỉnh Ninh Thuận trao quà cho người dân vùng hạn hán huyện Bác ÁI

Tiếp nhận món quà từ đoàn công tác Thành ủy TPHCM, ông Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận bày tỏ: Ninh Thuận vốn nắng nhiều mưa ít và dư gió. Năm nay cũng vậy, như “đến hẹn lại lên”, địa phương lại đối mặt với những khó khăn do thời tiết, đặc biệt là hạn hán nặng nhất trong vòng 5 năm qua. Trong những lúc khó khăn đó, đồng bào cả nước, trong đó có nhân dân, cán bộ và chiến sĩ TPHCM luôn hướng về Ninh Thuận để sẻ chia, động viên – đó là động lực để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh vượt qua mọi khó khăn.

“Không chỉ có hỗ trợ về vật chất, trong các lần có thiên tai xảy ra, Thành ủy TPHCM đều cử cán bộ chủ chốt đến tận nơi thăm hỏi, động viên, đó là những tình cảm vô giá mà người dân Ninh Thuận khắc ghi”, ông Phan Hữu Đức bày tỏ.

Đoàn công tác Thành ủy TPHCM thăm một số gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Phước Trung, huyện Bái ÁI

Chia sẻ với khó khăn trước mắt của bà con nơi đây, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung đã ân cần thăm hỏi, động viên đến đồng bào nơi đây. Đồng chí Võ Thị Dung cho rằng, trong chiến tranh, Bác Ái là huyện anh hùng, góp công chung với cả nước giành lại độc lập cho dân tộc. Đồng chí mong rằng, lãnh đạo và cán bộ cùng nhân dân huyện anh hùng vẫn luôn giữ vững được khí thế năm xưa, tiếp tục chiến thắng qua những mùa hạn gian nan.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung thăm hỏi, tặng quà người dân Ninh Thuận
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung thăm, trao tiền hỗ trợ người dân vùng hạn hán Ninh Thuận ảnh 5 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung cùng đại diện Ủy ban MTTQVN tỉnh Ninh Thuận đến tận nhà những bà mẹ lớn tuổi để thăm hỏi, tặng quà
Nói chuyện với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận, đồng chí Võ Thị Dung cho rằng, thời gian qua, cùng với cả nước, TPHCM ra sức chống dịch Covid-19, nay dịch cơ bản đã được đẩy lùi. Song song với việc chống dịch, lãnh đạo Thành phố cũng dành nhiều quan tâm đặc biệt đối với đồng bào đang chịu hạn hán tại miền Tây Nam bộ, Tây Nguyên, Nam Trung bộ. Do vậy, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM đã quyết định tổ chức các đoàn công tác đi, đến những địa phương để thăm và động viên bà con đang chịu hạn hán, thiên tai.
"Người dân, cán bộ và chiến sĩ TPHCM muốn gửi gắm tới đồng bào tỉnh Ninh Thuận những chia sẻ, động viên, mong chính quyền và người dân Ninh Thuận sớm vượt qua những khó khăn trước mắt để tiếp tục ổn định sản xuất, hoàn thành các mục tiêu đã đề ra", Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung bày tỏ.

Tin cùng chuyên mục