Quảng Nam: Hàng chục người dân nhập viện vì ngộ độc thức ăn

Ngày 28-4, ông Lộ Văn Hùng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) cho biết đang điều trị và chuẩn bị cho xuất viện đối với một số bệnh nhân nhập viện do ăn thức ăn không đảm bảo an toàn vệ sinh trên địa bàn huyện.

Theo đó, từ ngày 24 đến 26-4, nhiều người dân trên địa bàn thị trấn Hà Lam (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) phải nhập viện, cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện trong tình trạng đau bụng, tiêu chảy liên tục.

Quảng Nam: Hàng chục người dân nhập viện vì ngộ độc thức ăn ảnh 1 Các trường hợp bị ngộ độc có triệu chứng nặng điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình đã bình phục, có thể xuất viện trong vài ngày tới 
Theo lời kể của các bệnh nhân, phần lớn trong số họ đã ăn cùng loại bánh mì của một hộ kinh doanh trên địa bàn thị trấn Hà Lam (Thăng Bình). Nghĩ bản thân chỉ mắc chứng đau bụng thông thường nên người dân chỉ mua thuốc uống về tự uống, nhưng không giảm nên đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình.

Ngoài Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình, vào cùng thời điểm, nhiều trường hợp khác cũng phải nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa và một số cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn huyện với triệu chứng đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy.

Ông Lộ Văn Hùng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình cho biết, từ ngày 24 đến 26-4, có khoảng 20 trường hợp nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn mửa và đi vệ sinh liên tục.

Theo thông tin nhiều bệnh nhân khai báo, họ có sử dụng bánh mì của một cơ sở kinh doanh trên địa bàn thị trấn Hà Lam. Qua thời gian khám, chẩn đoán, điều trị, có 2 bệnh nhân bị ngộ độc thức ăn; những trường hợp còn lại mắc chứng viêm dạ dày ruột cấp (một triệu chứng của ngộ độc do ăn thực phẩm không đảm bảo).

“Do chỉ có 2 trường hợp bị ngộ độc và không lấy mẫu kịp thời ngay trong ngày 24-4 nên chúng tôi không thể kết luận chính xác là bánh mì có phải là nguyên nhân gây ra nhiều trường hợp bệnh nhân đau bụng và nhập viện hay không. Tuy nhiên, trong thời điểm nắng nóng hiện nay, việc sử dụng các nguồn thức ăn không đảm bảo đều có thể dẫn đến tình trạng đau bụng, tiêu chảy và ngộ độc”.

Sau khi phát hiện sự việc, Trung tâm Y tế Thăng Bình cùng ngành chức năng đã kiểm tra và lập biên bản đối với hộ kinh doanh bánh mì nói trên. Đáng chú ý, đây là một hộ kinh doanh tự phát, không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. 

Tin cùng chuyên mục