Hai con tin Hàn Quốc đã về đến Seoul

Hai con tin Hàn Quốc đã về đến Seoul
  • Taliban hoãn vô thời hạn đàm phán về số phận 19 con tin Hàn Quốc
Hai con tin Hàn Quốc đã về đến Seoul ảnh 1

Sáng 17-8, hai con tin nữ người Hàn Quốc (ảnh), bị Taliban bắt giữ gần một tháng qua ở Afghanistan, đã về đến Seoul. Theo hãng tin Yonhap, 2 người này được đưa khỏi một căn cứ quân sự của Hàn Quốc ở Afghanistan vào ngày 16-8 sau khi được Taliban trao trả.

Hai người đã bay sang Ấn Độ và lên một chiếc máy bay dân dụng Hàn Quốc để về nhà. Họ đến sân bay quốc tế Incheon vào hồi 11 giờ sáng (tức 9 giờ sáng nay giờ VN). Tại sân bay, an ninh được tăng cường nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn làn sóng phóng viên quốc tế. Hai phụ nữ này, gồm Kim Gin-A 32 tuổi và Kim Kyung-Ja 37 tuổi, chỉ nói được vài câu cảm ơn và tỏ ý lấy làm tiếc vì đã gây ra những lo lắng cho thân nhân và chính phủ. Hai người sau đó được chuyển tới một bệnh viện quân sự ở Seoul để kiểm tra sức khỏe.

Lúc 23 giờ (giờ Việt Nam), hãng AFP đưa tin, một chỉ huy của Taliban Ghani Abdullah Jan tuyên bố hoãn vô thời hạn đàm phán về số phận 19 con tin Hàn Quốc còn lại. Quyết định được phía Taliban đưa ra sau khi hai bên không đạt được thỏa thuận mà Taliban yêu cầu là trao đổi số tù nhân Taliban mà Afghanistan đang giam giữ. Phía Hàn Quốc chưa có phản ứng gì sau tuyên bố này của Taliban.

H.Ch. (Theo Yonhap, Reuters)

Thông tin liên quan

- Không còn thời hạn chót cho các con tin Hàn Quốc

- CHDCND Triều Tiên: Kêu gọi Mỹ giúp giải thoát con tin Hàn Quốc

- Thông tin trái ngược về 2 nữ con tin Hàn Quốc

- Taliban sẽ trả tự do hai con tin Hàn Quốc?

- Taliban hứa thả 2 nữ con tin Hàn Quốc đang bị bệnh

- Taliban thả 2 nữ con tin

Tin cùng chuyên mục