Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Việt Nam là một trong số ít các nước tăng trưởng dương trên thế giới

Sáng 12-2 (mùng 1 Tết Tân Sửu), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dẫn đầu đoàn công tác đến thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ thuộc các đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) và một số địa phương trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Tại Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thăm hỏi, động viên, chúc tết, tặng quà các LLVT đóng quân trên địa bàn và dâng hương tưởng niệm trước tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Việt Nam là một trong số ít các nước tăng trưởng dương trên thế giới ảnh 1 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi lãnh đạo các LLVT đóng quân trên địa bàn TP Đà Nẵng. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Sau khi nghe Đại tá Tôn Quốc Khánh, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng báo cáo về các kết quả nổi bật của lực lượng vũ trang TP Đà Nẵng năm 2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực mà các lực lượng đã đạt được, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn do dịch bệnh, thiên tai diễn biến phức tạp thời gian qua.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Đà Nẵng là một địa bàn trọng điểm, chiến lược của Quốc gia. Vì vậy, trong thời gian tới, Thủ tướng đề nghị các LLVT tiếp tục đề cao cảnh giác, phát hiện kịp thời và có các phương án cụ thể trước mọi tình huống có thể xảy ra.

Đồng thời, nỗ lực đến năm 2030, lực lượng quân đội, công an phải đi đầu trong công cuộc cải tiến, hiện đại hóa, đảm bảo vững chắc thế trận quốc phòng toàn dân, đảm bảo bình yên cho Tổ quốc trong thời kỳ mới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Việt Nam là một trong số ít các nước tăng trưởng dương trên thế giới ảnh 2 Thủ tướng nhấn mạnh Đà Nẵng là địa bàn trọng điểm, chiến lược của quốc gia. Ảnh: XUÂN QUỲNH
Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ngày mùng 3 Tết Canh Tý, Thủ tướng đã ra Chỉ thị về việc "chống dịch như chống giặc". Suốt 1 năm ròng rã, cả nước đã kiên trì, quyết liệt chống 3 đợt dịch Covid-19.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, các đơn vị lực LLVT đã làm nòng cốt trong kiểm soát người, phương tiện ra vào thành phố; khử trùng, tiêu độc, bảo đảm an ninh trật tự các điểm phong tỏa, phục vụ các khu cách ly tập trung và duy trì giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

“Chúng ta đã kiềm chế được dịch, thực hiện thành công mục tiêu kép vừa kiểm soát tốt dịch vừa tổ chức sản xuất, giải quyết việc làm. Không để tình trạng từ khủng hoảng y tế sang khủng hoảng kinh tế. Việt Nam là một trong số ít các nước tăng trưởng dương trên thế giới. Kết quả này có sự tham gia trực tiếp của quân đội, công an”, Thủ tướng chia sẻ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Việt Nam là một trong số ít các nước tăng trưởng dương trên thế giới ảnh 3 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho các LLVT nhân dịp đầu năm mới. Ảnh: XUÂN QUỲNH
Trong một năm qua, thiên tai khốc liệt ở miền Trung, cán bộ, chiến sĩ của các LLVT đã lao mình vào nước lũ, ngày đêm xả thân, nhiều đồng chí đã hy sinh khi làm nhiệm vụ.

“Thời gian qua, hình ảnh người bộ đội Cụ Hồ, công an nhân dân một lần nữa được khẳng định và in sâu trong lòng người dân, qua công tác cứu hộ, cứu nạn trong đợt thiên tai, bão lũ đặc biệt nghiêm trọng vừa qua. Nhờ có sự vào cuộc quyết liệt, mạnh mẽ của LLVT mà đời sống nhân dân đã được cải thiện, nâng lên, không một ai bị bỏ lại phía sau, không một ai phải chịu cảnh màn trời chiếu đất”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, trong năm 2020, Việt Nam đã tổ chức nhiều sự kiện đối ngoại lớn mang tính toàn cầu và khu vực, thực hiện tốt vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc. Tuy khó khăn nhưng kinh tế đối ngoại của nước ta vẫn được giữ vững, xuất nhập khẩu được tăng cường.

Đến thăm và chúc tết tại Quận ủy Hải Châu, Thủ tướng bày tỏ sự vui mừng khi tân Bí thư Quận ủy và Chủ tịch HĐND quận đều là người có kinh nghiệm, từng công tác trong ngành xây dựng, quy hoạch.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Việt Nam là một trong số ít các nước tăng trưởng dương trên thế giới ảnh 4 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi, chúc tết tại quận Hải Châu (TP Đà Nẵng). Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị nhiệm vụ của quận là tái thiết đô thị, cải tạo các chung cư cũ nhằm tạo bộ mặt mới cho quận Hải Châu, đồng thời mong muốn quận trở thành quận thông minh, thực hiện thủ tục hành chính qua mạng.

Thủ tướng cho rằng mỗi thành phố đều có 1 quận tiên tiến, nổi bật thì Đà Nẵng có quận Hải Châu nhưng tốc độ phát triển đô thị hiện tại còn thiếu. Quận Hải Châu phải là quận văn minh, thông minh, an ninh, an toàn của người dân được đáp ứng tốt nhất.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Việt Nam là một trong số ít các nước tăng trưởng dương trên thế giới ảnh 5 Thủ tướng mong muốn quận Hải Châu trở thành quận thông minh, các thủ tục hành chính thực hiện qua mạng. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Đến thăm và chúc tết tại phường Thuận Phước (quận Hải Châu), Thủ tướng đề nghị phường Thuận Phước cố gắng tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tuyên truyền để nhân dân hiểu đường lối của Đảng và yên tâm làm ăn sinh sống, phấn đấu trở thành phường tiêu biểu của đô thị thông minh.

Trong năm mới Tân Sửu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tại TP Đà Nẵng đạt được nhiều thành tích mới, làm tốt nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa khôi phục và phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh quốc phòng và trật tự xã hội.

Tin cùng chuyên mục