TPHCM hỗ trợ hơn 20 tỷ đồng các tỉnh miền Trung khắc phục bão lũ

Tính đến ngày 3-11, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Quỹ Cứu trợ TPHCM đã hỗ trợ các tỉnh miền Trung khắc phục bão lũ tổng số tiền hơn 20 tỷ đồng và hàng hóa thiết yếu là hơn 5 tỷ đồng. 
Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam trao bảng tượng trưng số tiền hỗ trợ các tỉnh miền Trung
Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam trao bảng tượng trưng số tiền hỗ trợ các tỉnh miền Trung

Chiều 3-11, đại diện Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ và Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam đã đến Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trao 125 triệu đồng và quần áo hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục thiên tai, bão lũ. Ông Mohan Ramesh Anand, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam bày tỏ sự chia sẻ đối với những khó khăn đồng bào các tỉnh miền Trung đang gánh chịu do bão lũ gây ra thời gian qua; mong muốn cuộc sống, sinh hoạt của người dân tại các vùng lũ sớm được ổn định.

TPHCM hỗ trợ hơn 20 tỷ đồng các tỉnh miền Trung khắc phục bão lũ ảnh 1 Đại diện Sân khấu kịch 5B Võ Văn Tần trao bảng tượng trưng số tiền ủng hộ các tỉnh miền Trung
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Ngô Thanh Sơn cám ơn sự hỗ trợ, chia sẻ khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp Ấn Độ đang làm ăn, sinh sống tại Việt Nam đối với người dân các tỉnh miền Trung. “Những ngày qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức nhiều đoàn đi thăm, chuyển tặng sự đóng góp, ủng hộ của người dân TPHCM đến đồng bào các tỉnh miền Trung. Mọi sự ủng hộ của các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trong lúc này đều rất quý, thể hiện sự tương thân tương ái, chung sức của cả xã hội đến đồng bào bị ảnh hưởng trong đợt bão lũ vừa qua. Trong những ngày tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tiếp tục cử các đoàn đi thăm, động viên, chuyển tặng những đóng góp nghĩa tình của người dân TPHCM đến đồng bào các tỉnh miền Trung, trong đó có những phần quà thiết thực này của Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn độ tại Việt Nam”, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Ngô Thanh Sơn nói.

Chiều cùng ngày, đại diện Nhà hát kịch sân khấu 5B Võ Văn Tần đã đến Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trao hơn 34 triệu đồng của các nghệ sĩ, khán giả ủng hộ trong các suất diễn vừa qua, gửi đến đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục thiệt hại do bão lũ gây ra.

Tính đến ngày 3-11, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Quỹ Cứu trợ TPHCM đã trích quỹ hơn 20 tỷ đồng, hàng hóa thiết yếu là hơn 5 tỷ đồng và hỗ trợ 35 gia đình các cán bộ, chiến sĩ hy sinh tại Thủy điện Rào Trăng 3 và Đoàn kinh tế, quốc phòng 337 (mỗi gia đình 100 triệu đồng); hỗ trợ kinh phí xây nhà 150 triệu đồng cho gia đình liệt sĩ Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên – Huế), hy sinh tại Thủy điện Rào Trăng 3. 

Tin cùng chuyên mục