Xuất hiện ca bạch hầu đầu tiên ở Lâm Đồng

Ngày 3-8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện Đam Rông (Lâm Đồng), cho biết đã ghi nhận ca bệnh bạch hầu đầu tiên trên địa bàn.

Ngành y tế khám sàng lọc bệnh bạch hầu trên địa bàn huyện Đam Rông, Lâm Đồng
Ngành y tế khám sàng lọc bệnh bạch hầu trên địa bàn huyện Đam Rông, Lâm Đồng

Bệnh nhân là nữ, 21 tuổi, cư trú tại thôn 3, xã Liêng Srol, huyện Đam Rông. Hiện, cơ quan chức năng đã đưa bệnh nhân đến cách ly và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đam Rông.

Ngay sau khi phát hiện, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh và các ngành chức năng của huyện Đam Rông đã tổ chức khoanh vùng, triển khai các biện pháp dập dịch, cách ly người bệnh và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm những người thuộc nhóm có nguy cơ để có biện pháp ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Được biết, đây là ca bệnh bạch hầu đầu tiên ghi nhận trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Cũng trên địa bàn huyện Đam Rông, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Lâm Đồng đã tổ chức khám sàng lọc cho 270 người; điều trị dự phòng cho 72 người; tiêm dự phòng vaccine bạch hầu giảm liều cho trên 1.200 người (chủ yếu là học sinh trong vùng dịch và người có tiếp xúc gần với bệnh nhân).

Đồng thời, tổ chức phun hóa chất diệt khuẩn trong vùng dịch và nơi bệnh nhân điều trị, đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tiêm phòng vaccine cho trẻ em trong độ tuổi.

Tin cùng chuyên mục