Vụ cảnh sát dùng kiếm tấn công an ninh sân bay Đà Nẵng

An ninh Cụm cảng Hàng không miền Trung vẫn giữ nguyên quan điểm ban đầu

* Không liên lạc được lãnh đạo VKSND quận Hải Châu

Ngày 18-8, ông Phạm Phú Mỹ, Phó Giám đốc Trung tâm an ninh Cụm cảng Hàng không miền Trung (gọi tắt là Trung tâm an ninh) cho biết: “Đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được báo cáo kết quả xử lý cũng như kết luận điều tra của Công an quận Hải Châu đối với vụ việc Đỗ Hoài Phương Minh”.

Ông Mỹ cũng cho biết thêm, Trung tâm an ninh vừa có báo gởi cho Cục Hàng không Việt Nam và Công an TP Đà Nẵng báo cáo chi tiết về vụ việc do Đỗ Hoài Phương Minh gây ra tại sân bay trong chiều 11-8. Trong báo cáo, Trung tâm an ninh vẫn giữ nguyên quan điểm ban đầu, đúng như biên bản được lập vào lúc 14 giờ 30 ngày 11-8 tại Trung tâm an ninh, là “Không chấp hành hướng dẫn lực lượng an ninh và chống người thi hành công vụ”. Trong đó có đoạn “... Tài xế không chấp hành còn chửi thề, mạt sát lực lượng an ninh hàng không; trước sự kiên quyết yêu cầu của lực an ninh, lái xe Đỗ Hoài Phương Minh đã rút kiếm ra tấn công, nhưng bị lực lượng an ninh bắt giữ đem về trung tâm an ninh xử lý...”.

Cả ngày 18-8, PV Báo SGGP đã tìm mọi cách để liên lạc với bà Vũ Thị Thu Nguyệt - Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân quận Hải Châu (Đà Nẵng) - cơ quan có chức năng giám sát vụ việc điều tra vụ Đỗ Hoài Phương Minh; tuy nhiên, chúng tôi liên tục gọi vào số máy của bà Nguyệt là 0903.510... thì không nghe máy, đến khi có người bắt máy lại bảo “lộn số”.

Cũng liên quan đến việc giải quyết vụ việc của Đỗ Hoài Phương Minh, trả lời báo chí, một lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng cho rằng: Công an quận Hải Châu đã có kết luận vụ việc và đã xử lý hành chính đối với Đỗ Hoài Phương Minh. Còn việc có “bao che” hay không thì chờ phản hồi từ phía Viện KSND quận Hải Châu, lúc đó Công an TP mới có ý kiến cụ thể.

Trong chiều hôm qua, chúng tôi đã cố gắng liên hệ được với đồng chí Nguyễn Bá Thanh, đại biểu Quốc hội, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, đồng chí có trả lời ngắn gọn (qua điện thoại): “Tôi không nắm rõ sự việc, nên không thể đưa ra bất kỳ lời bình luận nào. Nếu hành vi của Minh vi phạm pháp luật nặng hay nhẹ thì đã có cơ quan pháp luật đưa ra kết luận và xử lý”.

NG.H. - P.H.

Thông tin liên quan

- Chung quanh việc xử lý “ông kẹ” Đỗ Hoài Phương Minh: Dư luận bất bình

- “Ông kẹ” Đỗ Hoài Phương Minh chỉ bị xử phạt 5 triệu đồng (?!)

- Phải xử lý hình sự ông Minh

- Cảnh sát Đỗ Hoài Phương Minh cùng lúc phạm 8 lỗi

- Vụ cảnh sát dùng kiếm tấn công nhân viên an ninh sân bay Đà Nẵng: Đỗ Hoài Phương Minh được làm nhẹ tội?

- Chuyển hồ sơ lên công an quận xử lý

- Bắt một cán bộ công an dùng kiếm đuổi đánh người

Tin cùng chuyên mục