Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm và chúc mừng các nhà giáo tiêu biểu

Ngày 19-11, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TPHCM; đồng chí Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM cùng đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, Sở GD-ĐT TPHCM đã đến thăm, chúc mừng các nhà giáo tiêu biểu nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn cán bộ, lãnh đạo TP đã đến thăm, chúc mừng GS-TS Trần Hồng Quân, nguyên Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, Chủ tịch Hiệp hội các trường ĐH-CĐ Việt Nam và NGND, GS-TS Phan Thị Tươi, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TPHCM).

Trao đổi với đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, GS-TS Trần Hồng Quân chia sẻ: "Tôi rất xúc động và trân quý khi nhận được sự quan tâm của lãnh đạo TP trong những ngày này. Tôi cũng như đồng chí Bí thư Thành ủy TP cũng từng là học trò rồi làm thầy, làm quản lý. Do đó, dù ở vị trí nào, khi còn sức khỏe thì tôi phải cố gắng để góp sức cho sự nghiệp giáo dục. Điều mà tôi trăn trở nhất hiện nay là chúng ta phải làm sao thu hút được những người giỏi tham gia vào lĩnh vực giáo dục để góp sức. Và kèm theo đó chúng ta phải làm sao giữ chân họ và đảm bảo về tiền lương để họ an tâm và sống được. Cải cách giáo dục chúng ta phải quan tâm đến vấn đề tiền lương cho nhà giáo. Giáo dục của TP nói riêng và cả nước nói chung cũng có nhiều thành tích nhưng cũng còn nhiều khó khăn và thách thức. Do đó, chúng tôi xin gửi gắm và chờ đợi ở đồng chí Bí thư Thành ủy cùng lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước…"

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm và chúc mừng các nhà giáo tiêu biểu ảnh 1 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trò chuyện cùng GS-TS Trần Hồng Quân. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Chi sẻ với GS-TS Trần Hồng Quân, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết: Lãnh đạo TP luôn mong thầy có nhiều sức khỏe và trân trọng ghi nhận những ý kiến đóng góp của thầy. Những vấn đề thầy trăn trở Quốc hội cũng đã bàn và sẽ có những quyết sách.
Riêng về giáo dục của TP, hiện nay TP đang xây dựng đề án phát triển Khu đô thị sáng tạo ở phía Đông Nam của TP và thu hút 12 trường ĐH khu vực này (trong đó có ĐH Quốc gia TPHCM) và Khu Công nghệ cao TPHCM để phát triển. Song song đó, trong bán kính 50 km giữa TPHCM, Bình Dương, Long An phải liên kết giữa gần 100 trường ĐH, CĐ với 100 khu công nghiệp để phát triển, đào tạo. TP xác định nguồn nhân lực chất lượng cao phải là vốn quý nhất.
Về giáo dục phổ thông, học sinh của TP hiện nay khoảng 1,6 triệu học sinh (còn nhiều hơn cả dân số của một số tỉnh) và mỗi năm đầu tư xây mới hơn 1.000 phòng học để đáp ứng cho 6.000 - 7.000 học sinh tăng hàng năm (chủ yếu do tăng cơ học). Và sắp tới, TP cũng thí điểm giảm học phí cho bậc THCS…
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm và chúc mừng các nhà giáo tiêu biểu ảnh 2  Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm và chúc mừng NGND, GS-TS Phan Thị Tươi. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Tiếp Bí thư Thành ủy, NGND, GS-TS Phan Thị Tươi, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TPHCM) xúc động: "Tôi rất hạnh phúc và xúc động trước tình cảm và sự quan tâm của Bí thư cũng như lãnh đạo TP trong những ngày này. Dù nghề giáo còn nhiều vất vả nhưng chúng tôi đã chọn thì phải nguyện cống hiến và đóng góp hết sức mình cho giáo dục".

Thay mặt Thành ủy, lãnh đạo TP, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chúc GS-TS Phan Thị Tươi luôn có nhiều sức khỏe và mong muốn cô tiếp tục góp công sức cùng TP để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho TP nói riêng và sự nghiệp giáo dục của cả nước nói chung.      

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm và chúc mừng các nhà giáo tiêu biểu ảnh 3 Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chúc mừng TS. Trần Thành Long. Ảnh: THU TÂM
Trong sáng 19-11, đoàn cán bộ, lãnh đạo TP do Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong dẫn đầu đã đến thăm gia đình TS. Trần Thành Long, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM và TS. Hồ Thiệu Hùng, nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm và chúc mừng các nhà giáo tiêu biểu ảnh 4 Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chúc mừng TS. Hồ Thiệu Hùng. Ảnh: THU TÂM
Trò chuyện với TS. Hồ Thiệu Hùng, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chia sẻ một số thành tựu phát triển của giáo dục TP trong những năm vừa qua. Trong đó, đặc biệt đề cao vai trò của liên kết đào tạo ở nhà trường với các doanh nghiệp, đồng thời đặt ra một số vấn đề như dạy học sao để mang tính hiệu quả, thiết thực cho học sinh, giảm bớt kiến thức hàn lâm, tạo phản xạ tự nhiên cho học sinh trước các vấn đề xảy ra trong cuộc sống....
Thay mặt lãnh đạo TP, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chúc các thầy có nhiều sức khỏe và trân trọng ghi nhận những ý kiến đóng góp của các thầy.

Trước đó, đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM, đã đến chúc mừng tập thể cán bộ, công nhân viên Sở GD-ĐT TP. Tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Thanh Liêm đánh giá cao sự chủ động, làm tốt vai trò, nhiệm vụ của sở, giúp giáo dục TP có bước tiến mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của cả nước.

Cùng ngày, đồng chí Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, đã đến thăm gia đình nhà giáo Lê Xuân Hồng, nguyên Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối ĐH-CĐ, nguyên Hiệu trưởng Trường CĐ Sư phạm Mẫu giáo Trung ương TPHCM; thăm GS - TS Chu Phạm Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục