Bình Phước tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 23.000 người trong đợt 11

Ngày 21-9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Phước cho biết, đã ban hành kế hoạch về việc phân bổ và tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 1 đợt 11, loại AstraZaneca.

Trong đợt này, tỉnh Bình Phước sẽ tiêm mũi 1 cho 23.000 người thuộc các nhóm đối tượng ưu tiên. Cụ thể: Lái xe và phụ xe (Ưu tiên nhóm lái xe, phụ xe vận chuyển hàng hóa, lái xe liên tỉnh); người dân đang trong vùng dịch diễn biến phức tạp; công nhân khu công nghiệp,người lao động tại công ty sản xuất ngoài khu công nghiệp, cơ quan, đơn vị, tổ chức xã hội thường xuyên tiếp xúc với nhiều người và cung cấp dịch vụ thiết yếu và đối tượng khác theo Nghị quyết 21/NQ-CP và quyết định 3355/QĐ-BYT. 

Bình Phước tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 23.000 người trong đợt 11 ảnh 1 Bình Phước tổ chức tiêm vaccine phòng dịch Covid-19 cho 23.000 người trong đợt 11

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Phước yêu cầu đảm bảo an toàn và các biện pháp phòng, chống lây nhiễm SARS-CoV-2 khi tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19.

Các đơn vị tiêm chủng cần khám sàng lọc đối tượng trước khi tiêm chủng vaccine phòng dịch Covid-19 và sử dụng phần mềm hồ sơ sức khỏe theo hướng dẫn của Bộ Y tế để báo cáo việc thực hiện tiêm vaccine phòng dịch Covid-19.

Cơ sở thực hiện tiêm chủng phải thành lập ít nhất một đội cấp cứu tại đơn vị và đội cấp cứu lưu động hỗ trợ cho điểm tiêm chủng nếu có triển khai điểm tiêm chủng khác ngoài bệnh viện, trung tâm y tế.

Đặc biệt lưu ý các điểm tiêm chủng ở vùng sâu, vùng xa, vùng đi lại khó khăn (ít nhất một đội cấp cứu lưu động tại mỗi cụm 3 - 4 xã hoặc điểm tiêm chủng). 

Bình Phước tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 23.000 người trong đợt 11 ảnh 2 Công nhân khu công nghiệp Nam Đồng Phú được tiêm vaccine
UBND tỉnh Bình Phước cũng ban hành công văn 3139/UBND-KT thống nhất bố trí tiêm khoảng 2.000 liều vaccine phòng dịch Covid-19 đợt 11 cho đối tượng là lái xe, phụ xe tại các huyện, thị xã, TP Đồng Xoài. Đối với số lái xe, phụ xe còn lại sẽ được phân bổ vaccine để tiêm trong các đợt tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục