“Chỉ Dẫn Đỏ” giúp người kinh doanh trực tuyến vượt khó

SGGPO
Chuỗi toạ đàm Chỉ Dẫn Đỏ do thương hiệu giao hàng chuyển phát nhanh J&T Express tổ chức chính thức phát sóng số đầu tiên với chủ đề "Chuyển phát nhanh - Thành bại của bán hàng online".

Toạ đàm Chỉ Dẫn Đỏ mang lại nhiều thông tin lợi ích cho người kinh doanh online

Toạ đàm Chỉ Dẫn Đỏ mang lại nhiều thông tin lợi ích cho người kinh doanh online

Chương trình mang đến bức tranh toàn cảnh, những khó khăn, thách thức, cũng như điểm mấu chốt cho sự thành bại của người tham gia kinh doanh trực tuyến, cụ thể là người bán hàng online.

 'Chỉ Dẫn Đỏ' giúp người kinh doanh trực tuyến vượt khó ảnh 1
Ông Đỗ Hữu Hưng – Tổng giám đốc AccessTrade và ông Phan Bình – Giám đốc Thương hiệu J&T Express Việt Nam cung cấp những thông tin quyết định thành bại khi khởi sự kinh doanh trực tuyến
Dự đoán về sự phát triển của mảng kinh doanh trực tuyến, ông Đỗ Hữu Hưng cho biết, Việt Nam có tiềm năng phát triển rất lớn và được dự đoán sẽ là quốc gia có nền kinh tế số lớn thứ nhì khu vực Đông Nam Á vào năm 2025.  Có thể thấy, “sân chơi” kinh doanh trực tuyến ở thời điểm hiện tại không chỉ dừng lại ở các doanh nghiệp nhỏ bán hàng online trên các sàn thương mại điện tử mà còn mở rộng sang các doanh nghiệp và tập đoàn lớn.
“Để phát triển nền kinh tế số, thương mại điện tử cần đi trước, theo sau là những dịch vụ logistics, chuyển phát hàng hóa. Chất lượng hạ tầng của ngành logistics nói chung cũng như chuyển phát nhanh nói riêng đã được nâng lên rất nhiều, giúp người dùng có lòng tin hơn, cũng như nâng cao trải nghiệm của người nhận hàng. Khi các doanh nghiệp vận chuyển có thể làm tốt điều người dùng trông chờ thì tôi tin việc nền kinh tế số đóng góp 50 – 60 tỷ đôla cho kinh tế Việt Nam sẽ thành hiện thực”, ông Đỗ Hữu Hưng chia sẻ.

Trên cương vị là doanh nghiệp giao hàng chuyển phát nhanh quốc tế và là đối tác của nhiều sàn thương mại điện tử lớn, ông Phan Bình, Giám đốc Thương hiệu J&T Express Việt Nam cũng chia sẻ nhiều giải pháp nhằm đồng hành cùng người kinh doanh trực tuyến. 

Ông Bình cho biết: “Khẩu hiệu của J&T Express là “Express your online business”, với ý nghĩa chúng tôi mang lại giải pháp hỗ trợ cho khách hàng kinh doanh trực tuyến dễ dàng và hiệu quả hơn. Ngày nay, người bán không cần phải có cửa hàng quá hoành tráng mà chỉ cần có hàng hóa tốt, chúng tôi sẽ cung cấp các dịch vụ phù hợp để mang hàng hóa của người bán đến tận tay người dùng. Tại J&T Express, chúng tôi luôn chú trọng vào trải nghiệm của khách hàng bằng việc cung cấp nhiều loại hình dịch vụ phù hợp với những nhu cầu cần thiết”.
Toạ đàm cũng cho thấy, năm 2020 - 2021 có thể được xem là giai đoạn đặc biệt với những biến chuyển chưa từng có tiền lệ dưới ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Bước vào năm 2022 với cơ hội rộng mở, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh thậm chí là các cá nhân từ thành thị đến nông thôn đều tích cực gia nhập “sân chơi” kinh doanh trực tuyến.

KIM THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sản phẩm công nghệ

Câu chuyện công nghệ

" />