Đà Nẵng: Báo chí góp phần quảng bá hình ảnh, vị thế địa phương giai đoạn mới

Ngày 10-12, Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Quyết định số 10111-QĐ/TU ngày 16-5-2018 về việc phối hợp trong công tác chỉ đạo, quản lý báo chí trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng ký kết Chương trình phối hợp trong thực thi pháp luật
Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng ký kết Chương trình phối hợp trong thực thi pháp luật

Theo đó, 3 năm qua, các cơ quan báo chí có sự gắn kết và hợp tác tốt hơn với chính quyền Đà Nẵng. Hằng năm các đơn vị thực hiện từ 120.000 đến 150.000 sản phẩm thông tin - truyền thông về TP Đà Nẵng, đồng thời hỗ trợ tích cực trong công tác quản lý, điều hành chung và quảng bá hình ảnh, vị thế địa phương trong giai đoạn mới.

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết cho biết, công tác định hướng, chủ động thông tin cho báo chí về những sự việc nhạy cảm, vấn đề nóng trên địa bàn thời gian qua đã có kết quả khả quan. Trong đó, có hơn 15.000 tin bài của các cơ quan báo chí tuyên truyền về chủ đề phòng chống dịch Covid-19 tại TP Đà Nẵng. Có thể nói, các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương trên địa bàn đã rất tích cực, lao vào các vùng thiên tai, dịch bệnh để thông tin, góp phần cổ vũ, khơi dậy niềm tin, tạo động lực thi đua trong các tầng lớp nhân dân để TP Đà Nẵng phát triển hơn trong thời gian qua.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị cần chủ động phối hợp, hợp tác với các cơ quan báo chí để công tác thông tin được kịp thời, xuyên suốt hơn. Đặc biệt cần tăng cường công tác đấu tranh, xử lý các sai phạm trên không gian mạng, các trang thông tin điện tử kịp thời, đủ sức răn đe.

Ông Lương Nguyễn Minh Triết cũng đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục tăng cường phối hợp, phát huy tích cực vai trò, nhiệm vụ tuyên truyền, xung kích trên mặt trận thông tin của báo chí; quan tâm tuyên truyền các vấn đề nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội TP Đà Nẵng, góp phần động viên, khơi dậy tinh thần, khát vọng của toàn dân để phục hồi, phát triển địa phương trong sau đại dịch Covid-19.

Ông Lương Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng phát biểu tại hội nghị

Đối với các vấn đề nhạy cảm, phức tạp, theo Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng Mai Thị Thu, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Đà Nẵng sẽ chủ động phối hợp các đơn vị liên quan tham mưu các phương án, kế hoạch cung cấp thông tin, định hướng dư luận, đề xuất hướng xử lý đối với các vi phạm cho Thường trực Thành ủy theo phương châm: nhanh, kịp thời, có trọng điểm, trọng tâm, giải quyết hài hòa các mối quan hệ.

Dịp này, Ban Tuyên giáo Thành ủy, HĐND, UBND, Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng đã ký kết Chương trình phối hợp trong thực thi pháp luật, triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề nổi cộm, nhân dân quan tâm theo tinh thần Kế hoạch số 09-KH/TU ngày 30-3-2021.

Tin cùng chuyên mục