Hỗ trợ 117 bệnh nhân về nhà trên chuyến xe nghĩa tình 0 đồng

Sáng 11-8, theo ghi nhận tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng, nhiều chiếc xe miễn phí hỗ trợ đưa bệnh nhân về tận nhà.

Theo đó, khoảng 117 bệnh nhân của Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng đăng ký về nhà sau khi dỡ bỏ phong tỏa. Với hơn 100 xe, những bệnh nhân phải sử dụng ghế giường nằm, xe ưu tiên thì sử dụng quỹ của nhóm Chuyến xe nghĩa tình 0 đồng; những bệnh nhân về các địa phương lân cận như Đà Nẵng, Quảng Nam sẽ do tài xế grab trên địa bàn thực hiện với nguồn quỹ xăng dầu được hỗ trợ.

Theo ông Hồ Ngọc Thanh, Chủ nhiệm CLB chuyến xe nghĩa tình giá 0 đồng, chủ chuỗi nhà hàng Nướng muối ớt, người đã vận động các thành viên chạy grab trên địa bàn cho biết, trong 117 bệnh nhân có 4 bệnh nhân về Kon Tum Gia Lai; 4 bệnh nhân về Quảng Bình, 2 bệnh nhân về Quảng Trị, 3 bệnh nhân về Thừa Thiên - Huế, hơn 80 bệnh nhân về Quảng Nam,… Trước đó, CLB chuyến xe nghĩa tình giá 0 đồng chở 40 bệnh nhân xuất viện tại Bệnh viện C Đà Nẵng.

“Bản thân mình cũng là người nghèo vượt khó bằng đôi chân của chính mình nên mình muốn chia sẻ một phần nào đó cho những người khó khăn hơn mình. Mình trích một phần lợi nhuận trong hoạt động kinh doanh từ chuỗi nhà hàng Nướng muối ớt của mình ra để duy trì quỹ xăng dầu cho các anh em grab khi thực hiện hoạt động này”, ông Hồ Ngọc Thanh cho biết.

Đồng hành cùng Chuyến xe nghĩa tình giá 0 đồng từ lúc thành lập đến bây giờ, theo bà Nguyễn Thị Ngọc Mai (41 tuổi, trú 25 Thành Thái, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng), hoạt động này rất ý nghĩa bởi dịch bệnh, xe du lịch dịch vụ đều không hoạt động, những bệnh nhân muốn xuất viện về nhà lại không có xe để về. “Chúng tôi muốn hỗ trợ cho những bệnh nhân khó khăn bằng những gì mà mình có, có tiền hỗ trợ tiền, có xe hỗ trợ xe…”, bà Mai cho hay.

Là một trong những bệnh nhân được hỗ trợ, theo bà Trần Thị Thùy (57 tuổi, trú tại huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam), nghe tin bệnh viện được dỡ bỏ phong tỏa, bà Thùy rất vui mừng vì sắp được về với gia đình người thân. Đặc biệt, bà xúc động hơn khi nghe y tá thông báo có xe hỗ trợ miễn phí về tận nhà. “Tôi đã gọi điện thoại với gia đình thông báo không cần vất vả ra đón vì đã có xe đưa về tận nhà. Trong thời điểm dịch bệnh, cách trở thế này, những chuyến xe tình nghĩa của các em, các cháu khiến tôi rất xúc động”, bà Thùy chia sẻ.

>>>Một số hình ảnh và video ghi nhận hoạt động hỗ trợ 117 bệnh nhân về nhà trên chuyến xe nghĩa tình 0 đồng (Thực hiện: XUÂN QUỲNH)

Hỗ trợ 117 bệnh nhân về nhà trên chuyến xe nghĩa tình 0 đồng ảnh 1
Hỗ trợ 117 bệnh nhân về nhà trên chuyến xe nghĩa tình 0 đồng ảnh 2
Hỗ trợ 117 bệnh nhân về nhà trên chuyến xe nghĩa tình 0 đồng ảnh 3
Hỗ trợ 117 bệnh nhân về nhà trên chuyến xe nghĩa tình 0 đồng ảnh 4
Hỗ trợ 117 bệnh nhân về nhà trên chuyến xe nghĩa tình 0 đồng ảnh 5
Hỗ trợ 117 bệnh nhân về nhà trên chuyến xe nghĩa tình 0 đồng ảnh 6

Tin cùng chuyên mục