Ghi nhận tại các tuyến đường trung tâm như Nguyễn Trãi (quận 1), Ba Tháng Hai (quận 10), Cách Mạng Tháng Tám (quận 10), Hai Bà Trưng (quận 3), Đồng Khởi (quận 1)… cho thấy, hàng loạt các cửa hàng, siêu thị lớn nhỏ, trung tâm thương mại cũng như điện máy đều đang giảm giá mạnh tay. Mức giảm giá phổ biến từ 10-90%, tùy sản phẩm, thương hiệu. Đây được nhận định là đợt giảm giá “khủng” nhất trong năm của các nhà bán lẻ để thu hút khách hàng.
Theo các nhà bán lẻ, siêu thị tổng hợp, chính sự phục hồi ấn tượng của thị trường bán lẻ trong những tháng qua đang tạo động lực và là cơ sở để họ tăng cường các chương trình khuyến mãi phục vụ khách hàng. Bên cạnh đó, việc thực hiện khuyến mãi của doanh nghiệp cũng là hoạt động hưởng ứng Chương trình khuyến mãi tập trung quốc gia lẫn Chương trình khuyến mãi mùa 2 của UBND TPHCM phát động, nhằm góp phần tạo hiệu ứng chung và không khí mua sắm sôi động trên thị trường.
Đánh giá từ Sở Công thương TPHCM cho thấy, chương trình được tổ chức trong bối cảnh nhiều khó khăn nhưng vẫn thu hút được số lượng lớn thương nhân tham gia với nhiều chương trình khuyến mãi thiết thực, hấp dẫn và được sự hưởng ứng của đông đảo người tiêu dùng.
Điển hình như nhà bán lẻ Saigon Co.op. Đơn vị này cho biết đang tiếp tục ủng hộ mùa Shopping Season kết hợp với chương trình kích cầu cuối năm nên khách hàng sẽ có gần 3 tháng săn hàng khuyến mãi giảm giá sâu. Theo đó, từ ngày 24-11 đến 7-12, hệ thống Co.opmart và Co.opXtra tổ chức chương trình “Tưng bừng cuối năm - Deal sốc rộn ràng” với nhóm thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ dùng ... giảm giá từ 20-100%.
Cụ thể, nhóm hóa mỹ phẩm được giảm giá đến 100% hoặc mua 1 tặng 1 kèm quà tặng hấp dẫn cho các sản phẩm giặt giũ, tẩy rửa, chăm sóc răng miệng, chăm sóc cơ thể đến từ các thương hiệu Mao Bảo, Power 100, Sunlight, Co.op Select, Co.op Happy, Comfort, Downy, Omo, Tide, Xmen, Tsubaki, P/S, CloseUp, Lux, Vaseline… Với nhóm thực phẩm công nghệ áp dụng mức giảm giá 90%; nhóm đồ dùng gia đình cũng giảm mạnh 20-50%; nhóm may mặc thời trang giảm 30-50%; nhóm thực phẩm tươi sống giảm giá 15-20%.
Theo đại diện của Saigon Co.op, sau hơn 1 tuần tổ chức chương trình ủng hộ “Shopping Season” do Sở Công thương TPHCM phát động, sức mua và lượt khách tại hệ thống Co.opmart và Co.opXtra tăng 30-40% so với những ngày trước đó. Chương trình năm nay có sự tham gia của trang thương mại điện tử Co.oponline.vn đã tạo nên sự đa dạng trong kênh mua sắm, giúp khách hàng chọn lựa sản phẩm khuyến mãi nhanh chóng, dễ dàng. Đáng chú ý, ngoài doanh nghiệp bán lẻ cũng có rất nhiều nhà sản xuất tham gia vào hoạt động khuyến mãi “khủng” dịp cuối năm. Theo chia sẻ từ các doanh nghiệp sản xuất, việc tham gia chương trình khuyến mãi này là một trong những hoạt động marketing, giúp họ tiếp cận khách hàng và tăng doanh thu.
Trong khi đó, với người tiêu dùng, nhờ những đợt khuyến mãi lớn này họ được mua sắm những sản phẩm chất lượng, giá tốt, tiết kiệm được chi phí trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Chị Nguyễn Mai Anh (nhân viên văn phòng, quận 10) chia sẻ: “Tôi bị choáng ngợp trước đợt giảm giá mạnh lần này của các nhà bán lẻ khi có thương hiệu đã giảm tới 90%. Việc các nhà bán lẻ giảm giá đã tạo cơ hội cho người tiêu dùng nói chung và gia đình tôi nói riêng mua được sản phẩm với giá tốt hơn”.