Triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 với 6 thủ tục hành chính

Từ tháng 6-2021, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (PC07), Công an TPHCM thực hiện tiếp nhận 6 thủ tục hành chính mức độ 3 trên Cổng thông tin dịch vụ hành chính công của Công an TPHCM.

Hệ thống Cổng thông tin dịch vụ hành chính công là đầu mối duy nhất tập trung tất cả dịch vụ công trực tuyến của Công an TPHCM. Bao gồm 150 dịch vụ công trực tuyến trên 11 lĩnh vực quản lý nhà nước về an ninh trật tự, thuộc chức năng của nhiều phòng nghiệp vụ, công an cấp huyện, cấp xã. Sau Bộ Công an, Công an TPHCM là đơn vị đầu tiên trong cả nước triển khai Cổng thông tin dịch vụ hành chính công của ngành công an. Đối với lĩnh vực phòng cháy chữa cháy, PC07 triển khai tiếp nhận 6 thủ tục hành chính, cụ thể:

1. Cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ.

2. Cấp đổi giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy.

3. Cấp lại giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy.

4. Cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy.

5. Cấp đổi giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy.

6. Cấp lại giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy.

Các thủ tục 4, 5, 6, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thể nộp trực tuyến, trực tiếp về Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH hoặc Đội Cảnh sát PCCC&CNCH thuộc công an quận, huyện, TP Thủ Đức.

Quy trình thực hiện như sau:

Bước 1: Mở trình duyệt web, gõ vào địa chỉ: http://congdvc.catphcm.bocongan.gov.vn.

Bước 2: Chọn vào thư mục: Dịch vụ công Công an Thành phố.

Bước 3: Trong mục tìm kiếm: chọn đơn vị: “Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ” và chọn “Mức độ 3” sau đó bấm vào nút “Tìm kiếm”.

Bước 4: Chọn thủ tục cần nộp. Sau đó bấm tiếp vào nút “khai hồ sơ trực tuyến”.

Bước 5: Đăng nhập vào cổng dịch vụ công.

Bước 6: Nhập thông tin vào mẫu đăng ký và đính kèm bộ hồ sơ kèm theo và bấm nút “Nộp hồ sơ”.

Bước 7: Nhận được thông báo nộp hồ sơ thành công và nhận được email đính kèm phiếu tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính về PCCC.

Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với 6 thủ tục hành chính sẽ thêm nhiều tiện ích cho người dân, doanh nghiệp; không cần đến trụ sở các cơ quan hành chính của PC07 mà vẫn có thể tìm hiểu các thủ tục, khai hồ sơ tại nhà, chủ động thời gian nộp giải quyết hồ sơ, tránh tụ tập đông người, phòng chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục