Từ 0 giờ ngày 18-10, Bệnh viện Việt Đức khám chữa bệnh bình thường trở lại

Ngày 17-10, Bộ Y tế có công văn hỏa tốc gửi UBND TP Hà Nội và UBND các tỉnh, thành phố trong cả nước và Bệnh viện Việt Đức về việc đồng ý cho Bệnh viện Việt Đức trở về trạng thái hoạt động bình thường mới.

Theo đó, Bộ Y tế đồng ý với đề nghị của Bệnh viện Việt Đức được trở lại hoạt động khám chữa bệnh bình thường trong tình hình mới kể từ 0 giờ ngày 18-10.

Đồng thời yêu cầu bệnh viện tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, bảo đảm công tác khám chữa bệnh an toàn. Cho phép các nhân viên y tế đang làm việc tại tòa nhà B5 của bệnh viện chủ động theo dõi sức khoẻ tại nhà trong vòng 7 ngày (các nhân viên y tế làm việc tại tòa nhà B5 đều được trang bị phòng hộ ngay từ khi có ca nhiễm, kết quả xét nghiệm ít nhất 6 lần âm tính, đã tiêm đủ 2 mũi vaccine).

Từ 0 giờ ngày 18-10, Bệnh viện Việt Đức khám chữa bệnh bình thường trở lại ảnh 1 Bộ Y tế cho phép Bệnh viện Việt Đức được phép hoạt động khám chữa bệnh bình thường trở lại từ ngày 18-10

Bộ Y tế cũng đề nghị UBND TP Hà Nội khẩn trương chỉ đạo chính quyền các cấp và ban, ngành, đơn vị có liên quan giải tỏa các rào chắn trước cổng Bệnh viện Việt Đức sớm nhất, giúp khôi phục hoạt động bình thường theo thời gian nêu trên.

Đồng thời đề nghị UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo chính quyền các cấp và ban, ngành, đơn vị có liên quan phối hợp với Bệnh viện Việt Đức tiếp nhận người bệnh có đủ điều kiện ra viện, chuyển viện, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, không thuộc đối tượng F0 được chuyển về theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc tiếp tục chăm sóc y tế tại các bệnh viện của địa phương.

Trước đó, ngày 30-9, tại Khoa Ung bướu tầng 8 nhà D, Bệnh viện Việt Đức qua xét nghiệm sàng lọc phát hiện 1 người nhà của người bệnh mắc Covid-19. Ngay sau khi phát hiện, bệnh viện đã phong tỏa Khoa Ung bướu.

Tiếp đó, bệnh viện tạm dừng hoạt động khám bệnh bình thường và chỉ tiếp nhận người bệnh cấp cứu, mổ cấp cứu, và chạy thận chu kỳ cho một số người bệnh suy thận.

Tới nay qua xét nghiệm, sàng lọc đã có 34 trường hợp F0 là những người lây nhiễm trong bệnh viện.

Tin cùng chuyên mục