3 người phá rừng phòng hộ bị phạt 250 triệu đồng

Bình Định vừa ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 250 triệu đồng đối với 3 đối tượng là người dân tộc thiểu số vì có hành vi cưa hạ gỗ dổi trong rừng phòng hộ tại Vĩnh Thạnh.

Ngày 28-2, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực lâm nghiệp đối với 3 cá nhân phá rừng phòng hộ ở huyện Vĩnh Thạnh (tỉnh Bình Định).

Các đơn vị chức năng vẫn đang truy tìm hung thủ tàn phá rừng dổi ở xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Thạnh bị lâm tặc tàn sát hồi tháng 7-2018. 

3 người bị phạt là Đinh Văn Ớt (33 tuổi), Đinh Vung (32 tuổi) và Đinh Văn Kê (dưới 18 tuổi) trú thôn Suối Cát, xã Vĩnh Sơn (huyện Vĩnh Thạnh).

Căn cứ các tài liệu trong hồ sơ và các kết quả xác minh của cơ quan chức năng, các ông Ớt, Vung, Kê đã vi phạm hành chính, lỗi: Khai thác tận thu trái pháp luật gỗ rừng tự nhiên với khối lượng 7,690 m3 gỗ tròn, chủng loại gỗ dổi, nhóm III ở rừng phòng hộ.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Định quyết định xử phạt các ông Ớt, Vung mức cao nhất 100 triệu đồng/người để răn đe. Riêng đối với Đinh Văn Kê do dưới 18 tuổi nên bị xử phạt 50 triệu đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu cho biết, đây là vụ phá rừng vừa xảy tại huyện Vĩnh Thạnh chứ không phải vụ tàn phá rừng dổi ở khoảnh 8, tiểu khu 142 và 145, xã Vĩnh Sơn hồi cuối năm 2018.

“Huyện Vĩnh Thạnh phải có trách nhiệm chuyển quyết định xử phạt đến các đối tượng và thi hành quyết định xử phạt theo đúng quy định và thời hạn”, ông Trần Châu cho biết.

Tin cùng chuyên mục