Shopee: Ghi nhận 4 xu hướng mua sắm trực tuyến phổ biến trong năm 2020

Các Thương hiệu và Nhà bán hàng tham gia kênh bán hàng trực tuyến nhằm tìm kiếm mức tăng trưởng, trong khi đó người tiêu dùng có xu hướng tìm đến các trang thương mại điện tử để đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng ngày. 

Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ghi nhận 4 xu hướng mua sắm trực tuyến phổ biến trong năm 2020. Thị trường bán lẻ tại Việt Nam đã có nhiều chuyển đổi, ảnh hưởng từ việc thực hiện giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn sự bùng phát của dịch Covid-19.

Shopee: Ghi nhận 4 xu hướng mua sắm trực tuyến phổ biến trong năm 2020 ảnh 1

Người tiêu dùng gia tăng 25% thời gian truy cập trực tuyến và ưu tiên chọn hình thức thanh toán không tiền mặt, các thương hiệu và nhà bán hàng ngày càng mở rộng nhận diện thương hiệu trên kênh online.

Tại thị trường Việt Nam, Shopee ghi nhận 4 xu hướng mua sắm phổ biến trong thời gian vừa qua, cụ thể:

Thương hiệu và nhà bán hàng gia tăng mức độ nhận diện trực tuyến: Các thương hiệu và nhà bán hàng tham gia kênh bán hàng trực tuyến nhằm gia tăng mức độ nhận diện, đồng thời khai thác chiến lược kinh doanh mới để tiếp cận và tương tác với nhiều người dùng.

Mua sắm trực tuyến cho mọi nhu cầu hàng ngày: Cũng trong thời gian này, người dùng Việt Nam tin chọn mua sắm trực tuyến để đáp ứng mọi nhu cầu hàng ngày từ sinh hoạt, làm việc đến giải trí tại nhà. 

Gia tăng mua sắm trực tuyến khi nhận thấy sự thuận tiện của thương mại điện tử: Sở thích mua sắm cũng đang có sự thay đổi khi mà người dùng nhận thấy sự tiện lợi của mua sắm qua kênh bán hàng trực tuyến trong thời gian này.

Tương tác xã hội và tương tác trong cộng đồng mua sắm trực tuyến: Điều ưu tiên hàng đầu của các sàn thương mại điện tử  trong thời điểm này là kết nối người dùng đến gần nhau hơn.

Trong ba tháng vừa qua, Shopee nhận thấy người tiêu dùng Việt sử dụng nhiều hơn các tính năng tương tác trong ứng dụng Shopee, họ duy trì kết nối trực tuyến thông qua: Shopee Live Chat, trò chơi giải trí trên ứng dụng Shopee ghi nhận hơn 500 triệu lượt chơi các trò chơi trên ứng dụng Shopee trong ba tháng qua. 

Tin cùng chuyên mục