Ngày thứ 3 khắc phục thảm họa sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ

Chiều mai 30-9: Tổ chức lễ truy điệu các nạn nhân

* Khoảng 2 tuần nữa mới có kết luận chính thức về thảm họa Thận trọng dọn dẹp hiện trường
Chiều mai 30-9: Tổ chức lễ truy điệu các nạn nhân

* Khoảng 2 tuần nữa mới có kết luận chính thức về thảm họa

Thận trọng dọn dẹp hiện trường

Chiều mai 30-9: Tổ chức lễ truy điệu các nạn nhân ảnh 1

Đến 18 giờ ngày 28-9, đã có nhiều chuyên gia nước ngoài tham gia cứu hộ. Ảnh: C.P.

Ngày 28-9, ngày thứ 3 khắc phục thảm họa, từ sáng sớm, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có mặt và tiếp tục chỉ đạo các đơn vị cứu hộ, khẩn trương dọn dẹp hiện trường.

Nhiều nhóm chuyên gia nước ngoài có kinh nghiệm đã được nhà thầu mời đến tham gia cứu hộ. Các chuyên gia Nhật Bản quan sát rất kỹ hiện trường và ghi chép cẩn thận. Hiện tại, phía nhà thầu TKN đã nhập thêm nhiều thiết bị cứu hộ, trong đó có hàng chục máy cắt bê-tông thành từng mảng lớn từ trên xuống. 5 xe chuyên phá bê- tông cũng được điều đến hiện trường. Việc khoan cắt các khối bê-tông được tiến hành khẩn trương nhưng thận trọng để tránh nguy cơ sập nữa. Theo một nguồn tin, tại hiện trường, lực lượng cứu hộ phát hiện nhiều tay, chân người chết còn kẹt trong bê-tông, sắt thép.

Cục trưởng Cục Quản lý Dược Việt Nam đã có Công văn chỉ đạo các Sở Y tế Vĩnh Long, Cần Thơ và các công ty dược và vật tư y tế tại hai tỉnh này khẩn trương chuẩn bị nguồn hàng, cung ứng đủ các loại thuốc, máu, dịch truyền và các phương tiện y tế cần thiết để phục vụ công tác cứu chữa nạn nhân. Cục Quản lý Dược Việt Nam sẽ ưu tiên giải quyết ngay các đơn hàng nhập khẩu thuốc phòng, chống tai nạn, thương tích, không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc.

Phát hiện thêm 2 thi thể, còn 6 người mất tích

Chiều mai 30-9: Tổ chức lễ truy điệu các nạn nhân ảnh 2

Rất nhiều người tình nguyện tham gia cứu hộ người bị nạn.

Chiều 28-9, Thành ủy, UBND TP Cần Thơ đã tổ chức họp báo về thảm họa sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ. Bí thư Thành ủy TP Cần Thơ Nguyễn Tấn Quyên, Trưởng ban Chỉ đạo khắc phục hậu quả sự cố cầu Cần Thơ, cho biết: Có tổng cộng 128 nạn nhân, trong đó có 46 người chết, có 7 người quê các tỉnh phía Bắc, còn lại đa số ở huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.

Được biết, trong số 82 nạn nhân bị thương đang điều trị, có 5 bệnh nhân đang chuyển nặng và 2 trường hợp có khả năng tử vong. Trong đó, Bệnh viện Đa khoa TƯ Cần Thơ điều trị 30 trường hợp, Bệnh viện 121: 26 người, BV Đa khoa TP Cần Thơ: 14 người, BV Tây Đô: 6 người. Đã chuyển 1 bệnh nhân về BV Chợ Rẫy (TPHCM) vì gãy cột sống. Đáng mừng là 5 người điều trị tại BV huyện Bình Minh (Vĩnh Long) đã ra viện.

Ông Nguyễn Tấn Quyên còn cho biết: Dự kiến lễ truy điệu các nạn nhân sẽ được tổ chức vào chiều chủ nhật 30-9 tại khu vực xảy ra thảm họa này. Ông Nguyễn Tấn Quyên khẳng định: Đến khi nào tìm được thi thể cuối cùng tại hiện trường, mới dừng các biện pháp cứu hộ. 

Trong ngày 28-9, lực lượng cứu hộ và pháp y đã phát hiện và xác định thêm danh tính 2 thi thể dưới khối bê-tông, giàn giáo đổ sập là Nguyễn Quốc Dũng và Nguyễn Văn Đông, cùng quê Mỹ Hòa, Bình Minh, Vĩnh Long. Lực lượng cứu hộ dùng chó nghiệp vụ đã xác định còn 6 người chết mắc kẹt trong đống bê-tông đổ nát, là: Đỗ Văn Sáu (Công ty Yurtec); Lê Hoàng Quốc Việt và Trần Văn Hơn (Công ty Vĩnh Thịnh); Nguyễn Văn Tiếp, Nguyễn Văn Đùng và Nguyễn Văn Hai (Công ty VSL), nhưng chưa xác định được tuổi, quê quán của 6 anh(!).

MINH TRƯỜNG – CAO PHONG

Ngày 28- 9, hơn 30 chuyên viên của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) cùng các điều tra viên đã đến khám nghiệm hiện trường để xác định chính xác nguyên nhân gây ra thảm họa trên. Trung tướng Phạm Nam Tào, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (phụ trách phía Nam) còn cho biết: Chúng tôi sẽ mời các chuyên gia đầu ngành giao thông vận tải hỗ trợ giám định, tham vấn, khảo sát; làm việc với các nhà thầu chính, thầu phụ, đơn vị thiết kế, thi công và điều tra về tình trạng bán thầu…

Trong khi đó, Đại tá Lê Việt Hùng, Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ, cho biết: Đến thời điểm này, thông tin về các nguyên nhân xảy ra tai nạn chỉ là phỏng đoán. Dự kiến nhanh nhất cũng phải 2 tuần nữa, các cơ quan chức năng mới có thể đưa ra kết luận chính thức.

Thông tin liên quan

Vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ 

* Sẽ tổ chức lễ truy điệu các nạn nhân vào chiều Chủ nhật 30-09

* Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết: Chăm lo người sống là tỏ ân tình với người qua đời

* Nỗ lực khắc phục thảm họa

* Đã có 46 người chết được giám định pháp y

* Tìm thêm được thi thể 8 nạn nhân

* Chuyện người cha tìm con

* Tình nghĩa Cần Thơ

* Thảm họa lớn nhất lịch sử ngành xây dựng Việt Nam

Cả nước hướng về Cần Thơ

* Ghi nhanh 
Dằng dặc nỗi đau thương

* Trắng đêm cứu hộ, trắng đêm chờ tin chồng, tin cha…

* Sập cầu Cần Thơ đang xây, hơn 200 người chết và bị thương

* Chiều tang thương ở Bệnh viện 121

* Sự sống trong đống đổ nát 

Tin cùng chuyên mục