Báo SGGP thành lập “Quỹ hỗ trợ nạn nhân vụ sập cầu Cần Thơ”

Báo SGGP thành lập “Quỹ hỗ trợ nạn nhân vụ sập cầu Cần Thơ”

* Thủ tướng Nhật Bản Yasuo Fukuda, Chủ tịch Hạ viện Italia gửi điện chia buồn

Ngày 28-9, Thủ tướng Nhật Bản Yasuo Fukuda đã gửi điện thăm hỏi tới Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Toàn văn bức điện như sau: Tôi vô cùng đau buồn khi được tin sáng 26- 9, tại công trường xây dựng cầu Cần Thơ, dự án thực hiện bằng vốn vay của Chính phủ Nhật Bản, đã xảy ra tai nạn sập dầm cầu, khiến nhiều người thiệt mạng. Tôi thành tâm chia buồn với gia quyến những người đã thiệt mạng do tai nạn này. Tôi được biết, hiện nay, các cơ quan liên quan của quý quốc đang tiến hành cứu hộ và tìm nguyên nhân tai nạn, và Nhật Bản xin được hợp tác hết sức trong khả năng có thể. Từ đáy lòng mình, tôi mong rằng những người mất tích sẽ được cứu hộ và nguyên nhân tai nạn sẽ được tìm ra một cách nhanh chóng.

Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Masahiko Komura cũng đã gửi điện thăm hỏi tới Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm. Ngày 28-9, Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam V.Serafimov đã có điện gửi Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm chia buồn về vụ sập dầm cầu Cần Thơ.

Ngày 27- 9, Chủ tịch Hạ viện Italia Fausto Bertinotti đã gửi điện đến Chủ tịch Quốc hội nước ta Nguyễn Phú Trọng, bày tỏ sự chia buồn sâu sắc đến gia quyến những người bị thiệt mạng trong vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ. Cùng ngày, ngài Giancarlo Elia Valori, Chủ tịch Tập đoàn Phát triển Địa Trung Hải “Sviluppo del Mediterraneo” và Phát triển vùng Lazio “Sviluppo Lazio Spa” cũng gửi thư thăm hỏi đến Đại sứ quán Việt Nam tại Italia để chia sẻ nỗi đau cùng gia quyến những nạn nhân.

Ngày 28-9, ông Mal Skelly, Tổng Lãnh sự Australia tại TPHCM đã gửi 2.000 AUD (khoảng 26 triệu đồng) đến Hội Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TP Cần Thơ để hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Ngày 28-9, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và toàn thể cán bộ, công chức Văn phòng Chủ tịch nước đã đóng góp mỗi người tối thiểu 1 ngày lương để giúp đỡ các gia đình nạn nhân.

Đến hết ngày 28-9, UBMTTQ TP Cần Thơ đã tiếp nhận hơn 6,1 tỷ đồng, trong đó có hơn 3 tỷ đồng tiền mặt và 18 thùng thuốc của 177 đơn vị, cá nhân ủng hộ, giúp đỡ các nạn nhân. Số tiền này sẽ được chuyển đến gia đình các nạn nhân với mức hỗ trợ ban đầu cho thân nhân mỗi người chết là 30 triệu đồng/người...

Tỉnh Thanh Hóa đã gửi điện chia buồn cùng 100 triệu đồng đến gia đình các nạn nhân. Bạc Liêu tổ chức đoàn đến thăm gia đình nạn nhân và hỗ trợ 100 triệu đồng. Khánh Hòa trích ngân sách 100 triệu đồng ủng hộ các gia đình nạn nhân tại Vĩnh Long và Cần Thơ. Sóc Trăng đã xuất quỹ cứu trợ của tỉnh 100 triệu đồng cứu trợ các nạn nhân.

Cùng ngày, sau khi mở điểm tiếp nhận cứu trợ gia đình các nạn nhân tại số 55 Mạc Đĩnh Chi, quận 1- ĐT: 8.221.368 (dự kiến kết thúc vào ngày 15-10), UBMTTQ TPHCM đã nhận được 657,57 triệu đồng từ 31 tổ chức, cá nhân đóng góp.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Sở VH-TT TPHCM, giới nghệ sĩ TPHCM sẽ tham gia đêm ca nhạc đặc biệt “Vì những người bị nạn ở cầu Cần Thơ” vào tối 30-9 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (số 202 Hoàng Văn Thụ, Phú Nhuận)- được trực tiếp truyền hình trên HTV9 và không nhận thù lao.

Các ca sĩ đã đồng ý tham gia là: NSND Trần Hiếu, Cẩm Vân, Elvis Phương, Duy Quang, Giao Linh, Ánh Tuyết, Phương Thanh, Siu Black, Thu Minh, Tạ Minh Tâm, Nhất Sinh, Đức Tuấn, Huỳnh Lợi cùng các nhóm: ATB, 5 Dòng Kẻ, MTV, AC&M. Đàm Vĩnh Hưng và Kasim Hoàng Vũ đang lưu diễn ở nước ngoài, cũng xin được chuyển một khoản tiền từ thu nhập biểu diễn về giúp gia đình các nạn nhân.

Các ca sĩ, doanh nghiệp muốn tham gia chương trình này bằng hình thức biểu diễn không nhận thù lao, hoặc ủng hộ tiền, xin liên hệ Phòng Quản lý nghệ thuật Sở VH-TT TPHCM (ĐT: 8297871- 8224835) hoặc nhạc sĩ Lê Văn Lộc (0908550899), đạo diễn Võ Trọng Nam (0903726404).

 
Báo SGGP thành lập “Quỹ hỗ trợ nạn nhân vụ sập cầu Cần Thơ” ảnh 1

Đại diện Báo SGGP thăm bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện 121.

Nhóm PV

Thông tin liên quan

Vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ 

* Sẽ tổ chức lễ truy điệu các nạn nhân vào chiều Chủ nhật 30-09

* Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết: Chăm lo người sống là tỏ ân tình với người qua đời

* Nỗ lực khắc phục thảm họa

* Đã có 46 người chết được giám định pháp y

* Tìm thêm được thi thể 8 nạn nhân

* Chuyện người cha tìm con

* Tình nghĩa Cần Thơ

* Thảm họa lớn nhất lịch sử ngành xây dựng Việt Nam

Cả nước hướng về Cần Thơ

* Ghi nhanh 
Dằng dặc nỗi đau thương

* Trắng đêm cứu hộ, trắng đêm chờ tin chồng, tin cha…

* Sập cầu Cần Thơ đang xây, hơn 200 người chết và bị thương

* Chiều tang thương ở Bệnh viện 121

* Sự sống trong đống đổ nát 

Tin cùng chuyên mục